Thiếu chất này: Thị lực kém, huyết áp cao, cholesterol cao

Sức khỏeChủ Nhật, 11/10/2015 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Mangan là khoáng chất cần thiết nếu cơ thể thiểu nó sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Nhân Hòa (Boldsky)

(VTC News) - Mangan là khoáng chất cần thiết nếu cơ thể, nếu thiếu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Mangan là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để hoạt động tốt. Cơ thể chúng ta cần lượng nhỏ mangan hàng ngày. Kết quả khi thiếu mangan trong cơ thể gây ra tình trạng thị lực kém, huyết áp cao, cholesterol cao, mất trí nhớ và tình trạng run. Vì vậy điều cần thiết là bạn nên ăn các loại thực phẩm góp phần vào nhu cầu mangan hàng ngày của cơ thể

Một số nguồn quan trọng chứa mangan là dứa, nho, củ cải đường, tỏi, rau diếp, rau bina, yến mạch, đinh hương, chuối, dưa chuột và cà rốt.

Có rất nhiều lợi ích của việc đưa các loại thực phẩm giàu mangan vào trong chế độ ăn uống. Nó hỗ trợ trong hoạt động trao đổi chất, ngăn ngừa loãng xương, điều chỉnh lượng đường trong máu, chữa lành vết thương nhanh hơn. Chúng tôi xin liệt kê ra vài lý do vì sao bạn nên ăn các thực phẩm giàu mangan trong chế độ ăn uống của bạn.
 
Sức khỏe của xương: Mangan là một khoáng chất cần thiết đã được chứng minh giúp tăng mật độ xương. Nó là một trong những yếu tố chính cần thiết để ngăn ngừa loãng xương. Việc thiếu hụt kết quả mangan gây phát triển xương bất thường.

Làm giảm bớt hội chứng tiền kinh nguyệt: Nhiều phụ nữ bị hội chứng tiền kinh nguyệt mỗi tháng. Mangan giúp giảm nhẹ thay đổi tâm trạng, đau đầu và trầm cảm.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mangan giảm đến mức thấp các triệu chứng có liên quan  tới hội chứng tiền kinh nguyệt. Như vậy, mangan được khuyến khích dùng cho những người phụ nữ bị hội chứng tiền kinh nguyệt.

 
Hồi phục vết thương: Collagen đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chữa bệnh. Mangan rất cần thiết cho sự hoạt hóa của sự hình thành collagen. Như vậy mangan cũng hỗ trợ trong việc chữa lành vết thương.

Kiểm soát cơn động kinh: Thiếu mangan có thể gây kích hoạt cơn động kinh. Vì vậy hãy thêm các loại thực phẩm giàu mangan trong chế độ ăn để tránh các nguy cơ của bệnh động kinh.

Kiểm soát mức đường huyết: Mangan có hiệu quả để kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Mangan giúp bình thường hóa quá trình sản xuất insulin.

Mangan, thực phẩm giàu mangan, thị lực kém, huyết áp cao, hội chứng tiền kinh nguyệt, ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nhân Hòa (Boldsky)

Bình luận
vtcnews.vn