Thiều Bảo Trang rút lui: Anh hùng hay nạn nhân?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/10/2012 01:31:00 +07:00

(VTC News) – Việc rút lui của Thiều Bảo Trang là hành động anh hùng hay chỉ là cái gật đầu chấp nhận của một nạn nhân? Câu trả lời chỉ có Bảo Trang rõ nhất.

(VTC News) – Việc rút lui của Thiều Bảo Trang ở liveshow 4 tối qua là hành động anh hùng hay chỉ là cái gật đầu chấp nhận của một nạn nhân? Câu trả lời chỉ có Thiều Bảo Trang là rõ hơn ai hết.

Xem Thiều Bảo Trang khóc nghẹn khi phải chia tay The Voice

Sau khi clip Phương Uyên lộng quyền, dàn xếp The Voice bị tung lên mạng, Thiều Bảo Trang là người chịu áp lực hơn cả. Nhất là sau sự rút lui của Phương Uyên, dường như, ở The Voice, Thiều Bảo Trang chỉ còn “đơn thương độc mã”.

Phải nói scandal Phương Uyên dàn xếp kết quả không chỉ lấy đi tất cả danh tiếng của vị Giám đốc âm nhạc này mà nó còn "dìm chết" cái tên Thiều Bảo Trang, một giọng hát được cho là sẽ bùng nổ ở tương lai gần.

Khi Thiều Bảo Trang quyết định rút lui khỏi cuộc thi The Voice, không ít người đặt câu hỏi: Phải chăng là vì ảnh hưởng của scandal sắp xếp kết quả của Phương Uyên để lại hậu quả quá lớn nên Thiều Bảo Trang bị buộc phải ra đi?

Khi Thiều Bảo Trang quyết định rút lui khỏi cuộc thi không ít người đặt câu hỏi: "Phải chăng là vì ảnh hưởng của scandal sắp xếp kết quả của Phương Uyên để lại hậu quả quá lớn nên Thiều Bảo Trang bị buộc phải ra đi?" 
Bởi lý do mà cô đưa ra trong đêm liveshow 4 tối qua, vì sức khoẻ không đảm bảo, rất mơ hồ. Vì thế mà chính huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đã nói: “Tôi sẽ đảm bảo sức khoẻ cho em”.

Qua lời nói này của Đàm Vĩnh Hưng, người ta thấy được chuyện sức khoẻ chỉ là chuyện nhỏ. Và cái cớ “sức khoẻ” của Thiều Bảo Trang không thật thuyết phục. Hành động dứt áo ra đi của Thiều Bảo Trang được nhiều người xem là hành động anh hùng.

Chia tay The Voice, Thiều Bảo Trang nói: “Dù dừng cuộc chơi ở đây nhưng Trang mong quý vị sẽ luôn ở bên các bạn thí sinh để có một cuộc thi tốt đẹp hơn”.  Cụm từ “một cuộc thi tốt đẹp hơn” đã phần nào tố cáo lý do Thiều Bảo Trang rút lui.


Chắc chắn sau scandal Phương Uyên dàn xếp kết quả, Thiều Bảo Trang phải chịu rất nhiều áp lực. Và chính huấn luyện viên của cô, Hồ Ngọc Hà, đã chia sẻ đêm qua (21/10) rằng, Thiều Bảo Trang đã phải cố gắng rất nhiều suốt thời gian qua để cô không phải chịu áp lực.

Dù Thiều Bảo Trang có hát tốt, có xuất sắc đến như thế nào đi nữa thì trong mắt dư luận scandal sắp xếp kết quả của Phương Uyên cũng khó mà phai nhạt. Thêm vào đó, việc Thiều Bảo Trang tự rút lui với nhiều người cũng là cách để xoá đi những nghi ngờ về chuyện dàn xếp kết quả ở The Voice.

Thiều Bảo Trang khóc nghẹn khi nói lời chia tay The Voice. 
Nhưng có thể thấy, giờ Thiều Bảo Trang mới rút lui là hơi muộn. Nó cho thấy sự lưỡng lự của chương trình và chính bản thân cô. Ngay sau khi scandal Phương Uyên dàn xếp kết quả xảy ra, nếu Thiều Bảo Trang rút lui thì “cuộc thi sẽ tốt đẹp hơn”, như cô mong muốn.

Vì đến nay, sức nóng của The Voice đã giảm sút. Lòng tin nơi khán giả đặt vào chương trình đã mất.

Có thể nói sự mất mát lòng tin trên là một tổn thất vô cùng lớn. Khi những tập đầu được phát sóng, The Voice Vietnam từng được xem là thánh đường tôn vinh những giọng hát đích thực. Cuộc thi được đặt rất nhiều niềm tin sẽ là nơi tìm ra những giọng hát xứng đáng, sau những chán ngán mà khán giả phải hứng chịu từ các cuộc thi hát trên truyền hình tương tự.

Đến giờ, công chúng không còn đặt niềm tin lớn lao ấy vào The Voice Vietnam nữa. Chương trình đã bị biến thành một gameshow giải trí mua vui tầm thường trong mắt khán giả.

Có thể về mặt lợi nhuận, The Voice Vietnam không chịu thiệt gì nhiều. Bởi chương trình vẫn được quan tâm, vẫn đắt quảng cáo. Nhưng giá mà giữ sạch được lưới đến phút 90 thì những gì The Voice được hưởng còn nhiều hơn thế.

 
Dựa vào tình thế trên, người ta có thể thấy, việc rút lui của Thiều Bảo Trang ở liveshow 4 là một thất bại của cá nhân cô và chương trình. Bởi nếu đã đủ sức đương đầu với dư luận và thấy đủ minh bạch để Thiều Bảo Trang ở lại thì chương trình lẽ ra không nên chấp nhận quyết định tối qua của thí sinh.

Và phần Thiều Bảo Trang, ngay sau khi clip Phương Uyên bị tung lên mạng, người ta thấy cô vẫn rất bình tĩnh, và chính Phương Uyên cũng cho rằng Trang là người cứng rắn, không dễ bị gục ngã trước dư luận.

Vậy thì màn khóc lóc tối qua trên sân khấu The Voice là một phút bột phát của Thiều Bảo Trang? Hay đến giờ này, sức ép của dư luận quá lớn nên cô phải dừng cuộc chơi trong nước mắt?

Xin trả lời rằng, sức ép của dư luận là có, nhưng đến giờ, sức ép vô hình ấy đã không còn lớn và hẳn chẳng ai còn xét nét chuyện đã qua của Thiều Bảo Trang. Miễn là cô thể hiện được khả năng của mình trên sân khấu và chọn cách ứng xử sao khiến những người tò mò về mình phải nể phục.

Nói đến đây thì thấy, chắc chắn ngoài lí do sức khoẻ, ngoài chuyện sức áp của dư luân như đồn đoán thì còn một sức ép kinh khủng hơn nữa, mà chỉ có Thiều Bảo Trang rõ hơn ai hết, thì mới khiến một người dũng cảm và mạnh mẽ như Thiều Bảo Trang “đổ gục” trên sân khấu The Voice.

Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn