Thiết bị tự thoát hiểm cho nhà cao tầng

Kinh tếThứ Sáu, 08/06/2012 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Khi có hoả hoạn tại chung cư cao tầng, người sử dụng có thể thoát hiểm bằng thiết bị cứu hộ gắn tại ban công gia đình một cách nhanh chóng.

(VTC News) - Khi có hoả hoạn tại chung cư cao tầng, người sử dụng có thể thoát hiểm bằng thiết bị cứu hộ gắn tại ban công gia đình một cách nhanh chóng chỉ với 2 bước đơn giản.

Theo thống kê chưa đầy đủm thành phố Hà Nội có hơn 400 tòa nhà cao trên 10 tầng. Lo ngại lớn nhất của người dân sống và làm việc trên các tòa nhà cao tầng chính là việc PCCC và cứu hộ cứu nạn khi xảy ra cháy.

Thiết bị cứu hộ chuyên dụng nhà cao tầng do các kỹ sư Công ty cổ phần thiết bị Cứu hộ và An toàn Việt Nam (RSV) sản xuất đáp ứng được nhu cầu thoát hiểm từ trên các tầng cao khi xảy ra hỏa hoạn.  

Thiết bị được lắp đặt ở ban công 
Thiết bị được lắp tại ban công các căn hộ, văn phòng. Thiết bị gồm máy tời thủy lực được thiết kế với sức hạ an toàn 300kg và hệ thống cần treo với góc quay 180 độ.


Các thông số kỹ thuật của thiết bị cứu hộ chuyên dụng: Tải trọng 170kg; Tốc độ hạ người 8-20m/phút (tùy chỉnh); Chiều cao ứng dụng 10 đến 100m (3 đến 100 tầng); Tốc độ thu cáp 60-120m/phút; Móc treo tải sử dụng 2.000kg.

Đặc biệt, hệ thống cần treo được thiết kế cho tải trọng 800kg, đặc điểm là gọn. Cần treo có cơ cấu tự động hoàn toàn khi thoát hiểm, với góc quay cần tự động 0 – 180 độ, Công ty RSV thiết kế với tay cần quay, hoặc vừa quay vừa thụt thò ra vào cho những vị trí cần khẩu độ vươn lớn hơn.

Khi xảy ra sự cố, khách hàng sẽ thoát hiểm một cách dễ dàng 
Cột thép chịu lực được lắp vào sàn và trần bê tông nên tuyệt đối an toàn. Việc tính toán lực đã được RSV tính toán lực tải trọng phân bố lên trần và sàn rất nhỏ, do bố trí cơ cấu mang tảu và tải trọng ngược lực nhau nên tải trọng lượng nâng tĩnh tác dụng lên cột đã được khử.


Trong trường hợp xảy ra sự cố, người sử dụng chỉ cần 2 bước đơn giản để thoát hiểm. Bước một, mặc đai an toàn, móc vào trứng treo RSV thiết kế đai an toàn chuyên dụng với thao tác đơn giản và nhanh (3 giây) đai đơn và đai kép.

Bước hai, trèo lên ban công, co chân lên (hoặc đạp vào tường để người thoát ra khỏi ban công). Lúc này cần sẽ tự động quay ra và chốt vào vị trí thả, cáp tự động nhả với tốc độ an toàn đã cố định.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn