Thiết bị chống khủng bố chục triệu đô của tỷ phú Mỹ

Kinh tếThứ Năm, 07/06/2012 01:17:00 +07:00

VTC News) - Sở hữu khối tài sản chục tỷ đô la nên các siêu tỷ phú không tiếc tiền chi cả chục triệu đô cho các thiết bị an ninh.

(VTC News) - Sở hữu khối tài sản chục tỷ đô la nên các siêu tỷ phú không tiếc tiền chi cả chục triệu đô cho các thiết bị an ninh.


Với người Mỹ bình thường, một hệ thống báo động trong nhà có thể chỉ dừng lại ở mức bảo mật đơn giản. Nhưng đối với tầng lớp siêu giàu, đó lại là một câu chuyện khác. Những tỷ phú lo lắng về người  biểu tình, cướp biển và bắt cóc, họ đang củng cố nhà cửa, du thuyền và thậm chí cả máy bay phản lực tư nhân với thiết bị an ninh công nghệ cao. Họ luôn dùng những thiết bị tân tiến nhất và tất nhiên mức giá để mua nó đủ khiến người khác giật mình.

Al Corbi, Chủ tịch của Safe, hãng thiết kế các sản phẩm an ninh cho giới siêu giàu tiết lộ nhiều món đồ dễ dàng có giá 150.000 USD nhưng vẫn còn rất nhiều thiết bị khác “đắt hơn rất nhiều”. Tất cả phụ thuộc vào mức độ an toàn, kích cỡ ngôi nhà và các chi tiết khách hàng yêu cầu cụ thể.

Một trong những dự án mới nhất của ông có mức giá ban đầu là 10 triệu USD. Liệu các tỷ phú sẽ nhận được gì từ khoản chi tiêu khổng lồ này?

Corbi tự hào: “Đây là hệ thống hỗ trợ cuộc sống vô cùng đầy đủ cho các tỷ phú. Họ vẫn sẽ được tận hưởng sự phục vụ tuyệt vời dù họ có là hai người cuối cùng trên trái đất”.

Những người tìm kiếm phương tiện bảo vệ hàng đầu có thể dành 7% tới 8% giá trị của chiếc du thuyền xa xỉ. Với một chiếc du thuyền sang trọng có giá khoảng 54 triệu USD, chủ nhân sẽ chi khoảng 3,7 tới 4,3 triệu USD. Tuy nhiên, không thiếu những chiếc du thuyền khủng có giá hàng trăm triệu đô nên thật khó tưởng tượng các tỷ phú sẽ chi mấy chục triệu đô để đảm bảo an ninh.

Vì vậy, số tiền mà các tỷ phú chi ra để bảo vệ bản thân dao động ở mức vô cùng lớn, có thể từ 3 hay 4 triệu đô lên tới 10 triệu đô hoặc… vô cùng.

Dưới đây là một số thiết bị an ninh chính mà các tỷ phú thường mua sắm cho ngôi nhà, du thuyền hay phi cơ của họ.

Các thiết bị an toàn cơ bản - 150.000 USD

Các thiết bị an toàn cơ  

Hãy quên đi phòng hoảng loạn, giới siêu giàu dễ dàng dùng tiền để bảo vệ bên trong dinh thự của họ bằng cách cài đặt các thiết bị chống đạn và chống bom cửa, tường, trần, sàn nhà và toàn bộ các khu vực của ngôi nhà bao gồm phòng ngủ, phòng tắm. Với các thiết bị này, một gia đình có thể sống thoải mái trong khi các mối đe dọa chực chờ họ bên ngoài. Các thiết bị này có giá khoảng 150.000 USD.

Al Corbi tiết lộ: “Ngôi nhà nhìn rất bình thường, không có vẻ gì là có các thiết bị an ninh nhưng nó thực sự là một pháo đài. An ninh không phải là điều gì đó khiến bạn căng thẳng, ngó trước trông sau mà nó sẽ giải phóng cho bạn. Một khi có các thiết bị này, cuộc sống của bạn sẽ vô cùng thoải mái”.

Trung tâm giám sát và Camera - 150.000 USD

Trung tâm giám sát và Camera  

Bên trong căn nhà đã được trang bị các thiết bị an toàn cơ bản là phòng điều khiển. Một cánh cửa đạn đạo tách nó từ lõi an toàn, và đó là "nơi mà tất cả mọi thứ xảy ra," theo Corbi.

Các thành viên trong gia đình có thể quan sát toàn bộ ngôi nhà trên một máy tính hoặc máy tính bảng nhờ các máy ảnh chiến lược được đặt cả bên trong và bên ngoài tòa nhà. Họ cũng có thể giao tiếp với bất cứ ai trong nhà và triển khai bất cứ chiến thuật an ninh cần thiết nào.

Giá của sản phẩm này thường là 150.000 USD

Súng ngắn - 150.000 USD

Súng ngắn 

Thiết bị này có thể nhìn không giống vũ khí nhưng nó thực sự là vũ khí chết người. Ẩn đằng sau bức tường và trần nhà với cách kết hợp phù hợp kiến trúc ngôi nhà, nó bắn 15 viên đạn khi được kích hoạt. Vũ khí này có thể được triển khai từ xa, và đòi hỏi một loạt các xác thực trước khi bắn.

Luồng sương - Từ 7.000 tới 10.000 USD

Luồng sương 

Sản phẩm ngày ngăn chặn kẻ xâm nhập nhưng không gây chết người. Luồng sương mù được đặt ở một khu vực hay nhiều khu vực khác nhau trong ngôi nhà. Sau khi kích hoạt, thiết bị vô hiệu hóa kẻ xâm nhập bằng một hợp chất gây ngủ hoặc bình xịt hơi cay tẩm vào không khí sương mù. Đât là một phần của hệ thống phòng thủ chiến thuật có thể được truy cập từ xa. Ở mức 10.000 USD/1 sản phẩm, đây được xem là giá cả rất phải chăng với giới siêu giàu.

Sân bay trực thăng: 60.000 tới 100.000 USD

Sân bay trực thăng 

Nếu buộc phải chạy trốn khỏi ngôi nhà an toàn, một sân bay trực thăng trên nóc nhà là sự lựa chọn tuyệt vời. Sân bay đặc biệt quan trọng trong các khu vực hay xảy ra động đất, cháy như California. Khi thảm họa tự nhiên chôn lấp các con đường, bay trên trời sẽ tỷ phú tránh được nhiều thảm họa. Sân bay còn được trang bị trụ nước cứu hoả có thể kết nối với máy bay trực thăng để giúp nó chống cháy.

Nước rửa sinh học - Giá 5.000 USD

Nước rửa sinh học 

Nước rửa sinh học được đặt trong phòng tắm với hình thức bắt mắt nhưng nó có nhiều công dụng khác hơn là sữa tắm đơn thuần. Khi bị tấn công sinh học, sản phẩm này tẩy tế bào chết và các hóa chất độc hại. Với mức giá không quá đắt, những người không thuộc giới siêu giàu cũng có thể mua được.

Hầm trú ẩn NBC - Giá từ 50.000 tới hàng triệu USD

Hầm trú ẩn NBC  

Hầm xoắn chống bom được gọi là hầm NBC có thể chống được các cuộc tấn công hạt nhân, sinh học và hóa học. Nó nằm sâu 20 feet dưới lòng đất và có một cánh cửa chống đạn và bom.

Hầm chưa tất cả mọi thứ giới siêu giàu cần để tồn tại trong ít nhất 3 tháng, trong đó có thức ăn, nước uống và không khí sạch. Thậm chí, đôi khi, nó còn trang bi thêm rượu vang.  Nếu tỷ phú muốn mạo hiểm đi ra bên ngoài trong trường hợp có tai họa, họ có thể sử dụng mặt nạ khí, phù hợp với NBC.

Giá cho hầm NBC có thể dao động từ 50.000 USD tới hàng triệu USD tùy thuộc theo tiện nghi chứ không phải mức độ an toàn.

Thiết bị chống tên lửa - Giá 1 triệu USD

Thiết bị chống tên lửa 

Giới siêu giàu muốn đi lại theo phong cách riêng. Vì vậy những chiếc trực thăng như Gulfstream G4 được ưa chuộng. Tuy nhiên, sự tiện lợi của du lịch máy bay phản lực cá nhân cũng đi kèm với rủi ro. Đội an ninh nên đề cao cảnh giác khi máy báy hạ cánh trên mặt đất.

Tuy nhiên, việc bảo vệ không chỉ dừng lại ở đó, nó cũng có thể tiếp tục gặp rủi ro khi máy bay bay trên trời. Các chuyên gia bảo mật tiết lộ hiện có khoảng vài chục máy bay trên thế giới có các biện pháp điện tử truy cập để ngăn chặn cuộc tấn công bằng tên lửa. Những biện pháp này bao gồm một hệ thống gây nhiễu ngăn chặn các hệ thống theo dõi hồng ngoại cho tên lửa.

Pháo đài nổi - Giá 250.000 tới 500.000 USD

Pháo đài nổi 

Những du thuyền xa xỉ và các tỷ phú luôn nằm trong tầm ngắm của cướp biển, khủng bố vì vậy nhiều tỷ phú mua “đồ chơi” đắt tiền về tạo pháo đáo an ninh. Ý tưởng này cũng được nghĩ tới các ngôi nhà trong du thuyền có vẻ phù hợp hơn vì nó có được sự trợ giúp của đại dương. Pháo đài có đầy đủ trang thiết bị và thức ăn dùng được trong nhiều ngày.

Các tỷ phú ngày càng ưa chuộng mô hình pháo đài nổi hơn khi trong năm 2011, tại Mỹ đã có 4 du thuyền bị hải tặc tấn công.

Máy phát hiện bước chân - Giá 30.000 USD cho du thuyền tầm trung

Máy phát hiện bước chân 


Ở trên các siêu du thuyền, đôi khi hải tặc leo lên mạn thuyền mà không bị phát hiện. Đó là tại sao các tỷ phú quyết định mua máy phát hiện bước chân để bổ sung cho hệ thống an ninh. Nếu bất cứ ai nhảy lên tàu, thời điểm họ đặt một chân xuống, hệ thống an ninh cảnh báo các nhân viên và ngay lập tức vị trí của người đó được xác nhận.

Khánh Vân

Bình luận
vtcnews.vn