Thiền sư Thích Nhất Hạnh bị xuất huyết não, đang chăm sóc đặc biệt

Thời sựThứ Năm, 13/11/2014 03:35:00 +07:00

(VTC News) - Thiền sư Thích Nhất Hạnh vừa trải qua tình trạng xuất huyết não khá nghiêm trọng và đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện ở Bordeaux (Pháp).

(VTC News) - Thiền sư Thích Nhất Hạnh vừa trải qua tình trạng xuất huyết não khá nghiêm trọng và đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện ở Bordeaux (Pháp).

Ngày 11/11 vừa qua, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã trải qua một cơn xuất huyết não nghiêm trọng và đang được các bác sỹ chuyên khoa tại bệnh viện ở Bordeaux (Pháp) chăm sóc đặc biệt  24/24.

Hiện tại, Thiền sư vẫn nhận thức được sự hiện diện của những người xung quanh, có thể chuyển động bàn chân, bàn tay và đôi mắt. Nhiều dấu hiệu cho thấy khả năng phục hồi có thể thực hiện được.

Do tuổi tác ngày càng cao, trong hai tháng qua, sức khỏe của Thiền sư yếu đi và phải nhập viện ở Bordeaux vào ngày 1/11. Sức khỏe của Thiền sư Thích Nhất Hạnh dần được phục hồi nhưng đột ngột xảy ra cơn tai biến xuất huyết não.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Nguồn ảnh: Facebook 'Thich Nhat Hanh'

Những thông tin về tình hình sức khoẻ của Thiền sư được đăng tải trên facebook mang tên "Thich Nhat Hanh". Thông báo này đã nhận được gần 13 nghìn lượt chia sẻ và hàng nghìn lời chúc, cầu nguyện mong sức khoẻ Thiền sư chóng hồi phục.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926, trở thành nhà sư ở tuổi 23, và hiện được xem là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh còn là nhà văn, nhà thơ, giảng viên, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội, và người vận động cho hòa bình.

Thuỵ Miên

Bình luận
vtcnews.vn