Thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, không thí sinh vi phạm quy chế

Giáo dụcThứ Sáu, 02/06/2017 20:29:00 +07:00

Chiều 2/6, tại buổi báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT TP.HCM, ông Nguyễn Tiến Đạt (Phó GĐ Sở) cho hay, ngày thi đầu tiên đã diễn ra một cách an toàn, không có thí sinh vi phạm quy chế.

Ông Đạt thông tin: Kỳ tuyển sinh lớp 10 năm nay có hơn 72 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 6.760 thí sinh dự thi vào trường THPT chuyên tại 10 hội đồng thi. Theo báo cáo, mặc dù số lượng thí sinh năm nay tăng cao hơn so với các năm trước đồng thời thời gian thi cũng sớm hơn nhưng nhờ sự chuẩn bị chu đáo, sát sao nên ngày thi tuyển đầu tiên đều diễn ra suôn sẻ, không xảy ra bất kỳ sự cố nào kể cả ùn tắc giao thông, điện chiếu sáng, không có cán bộ coi thi hay thí sinh nào vi phạm quy chế thi. 

DSC_7320

 Nhìn chung ngày thi đầu tiên tuyển sinh lớp 10 diễn ra trọn vẹn, nghiêm túc. (Ảnh: Dương Thương)

Ông Đạt cho biết thêm, số lượng thi sinh vắng thi cả hai môn tại hội đồng lớp 10 thường là 363 em và hội đồng 10 chuyên là 48 thí sinh. 

Nhìn chung, ngày thi đầu tiên đã hoàn tất trọn vẹn. Ông Đạt thông tin, công tác chấm thi sẽ bắt đầu từ ngày 6/6. Dự kiến ngày 7/6 Sở GD-ĐT sẽ công bố đáp án các môn thi. Nếu không có gì thay đổi, ngày 12/6 sẽ công bố điểm thi đến phụ huynh và học sinh. 

Video: Vì sao nhiều thí sinh lựa chọn môn xã hội trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Dương Thương
Bình luận
vtcnews.vn