Ứng dụng gọi xe thông minh giá rẻ của thầy trò FPT

Sản phẩmThứ Sáu, 07/07/2017 09:03:00 +07:00

Vừa qua, giảng viên Nguyễn Văn Sang, Bộ môn Công nghệ phần mềm, ĐH FPT cùng với gần 20 sinh viên, cựu sinh viên FPT đã cho ra mắt ứng dụng gọi xe thông minh T.NET.

anh2

 Giao diện của ứng dụng gọi xe thông minh T.NET trên điện thoại

Được biết, sản phẩm là sự kết hợp giữa hai ứng dụng nổi tiếng của hai nhà đầu tư quốc tế Uber và Grab,

đồng thời tận dụng các thế mạnh am hiểu địa phương nhằm mục đích đưa sản phẩm vào hoạt động rộng rãi trên các tỉnh, thành nhỏ tại Việt Nam.

Theo anh Sang, ứng dụng gọi xe thông minh T.NET hiện đang kết hợp với 8 hãng xe dịch vụ, bao gồm xe mô tô (xe ôm), xe hơi và taxi. Điểm khác biệt của ssarn phẩm so với các ứng dụng khác đó là việc kết hợp với dịch vụ xe taxi truyền thống với giá trẻ hơn so với việc đặt xe trực tiếp với tổng đài.

Theo đó, giá dịch vụ taxi của các hãng như Mai Linh, Vinasun, Long Biên, Mỹ Đình... trên ứng dụng T.NET rẻ hơn giá chính hãng khoảng 20%. “Các hãng xe taxi cũng được giữ nguyên logo trên ứng dụng để khách hàng chọn lựa theo nhu cầu sử dụng” nhóm phát triển ứng dụng T.NET cho hay.

Hiện nay, ứng dụng gọi xe thông minh T.NET đang được triển khai tại Hà Nội, Hưng Yên. Giảng viên Nguyễn Văn Sang cho biết, sản phẩm được xây dựng hướng tới việc "phủ sóng" tại các tỉnh thành ở phía Bắc, và sau đó là trải rộng dần ra phía Nam. Đích đến đầu tiên trong vài tháng tới của T.NET là TP. HCM.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn