Máy thu hoạch rau câu giúp năng suất tăng 15 lần

Sản phẩmThứ Tư, 03/05/2017 15:09:00 +07:00

Một người dân Thanh Hóa đã chế tạo ra chiếc máy thu hoạch rau câu, giúp năng suất lao động tăng gấp 15 lần/

Anh Lê Văn Hải ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã chế tạo thành công máy thu hoạch rau câu tại các đầm nuôi trồng thủy hải sản. Chiếc máy tiện dụng này có giá thành khoảng 35 triệu đồng, không quá cao so với hiệu quả kinh tế mà nó đem lại.

Hinh anh

Máy thu hoạch rau câu giúp năng suất tăng 15 lần.

Cụ thể, nếu làm theo cách thủ công thông thường, 3 người làm trong 1 ngày chỉ thu hoạch được 2 bè. Nếu sử dụng máy, 3 người sẽ thu hoạch được từ 25 tới 30 bè một ngày. Như vậy, năng suất lao động đã tăng 15 lần.

Hơn nữa, với máy này, người lao động không phải lội xuống nước để vớt rau câu nên phòng tránh được các bệnh như cảm hàn, phong thấp… Ngoài ra, máy còn làm sạch rong, rêu trong ao, đầm, giúp làm sạch môi trường sống của các loài thủy, hải sản.

Chiếc mày thu hoạch rau câu có tổng chiều dài 3,5m, gồm các bộ phận khung máy, động cơ, trục chính, buly truyền động, băng chuyền rau câu phía trước, băng chuyền rau câu phía sau, bè xốp đỡ máy nổi trên mặt nước, băng thép để dẫn hướng cho máy. Bên cạnh đó, máy còn có băng tải trước dài 2,3 m với 1 cào 4 cánh, mỗi cánh 12 răng cào; khung băng tải sau dài 1,4m, kết nối với 1 dây cu roa.

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn