Khai trương Văn phòng Giới thiệu sản phẩm khoa học và công nghệ

Sản phẩmThứ Hai, 08/05/2017 09:17:00 +07:00

Ngày 07/05/2017, Trung tâm Ứng dụng KH&CN và Khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức lễ Khai trương Văn phòng Giới thiệu sản phẩm KH&CN tại 42 Dương Khuê, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hoạt động này nhằm mục tiêu hỗ trợ các nhà khoa học nữ quảng bá, giới thiệu các kết quả nghiên cứu, xúc tiến lưu thông và thương mại hóa trên thị trường, kết nối với các nhà đầu tư và các doanh nghiệp có nhu cầu đổi mới công nghệ. Đồng thời đây cũng là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Đến dự buổi lễ có Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN;  Ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng nhiều vị lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp có uy tín.

Hinh anh

Khai trương Văn phòng Giới thiệu sản phẩm khoa học và công nghệ.

Văn phòng giới thiệu sản phẩm KH&CN sẽ là địa điểm thường xuyên giới thiệu các sản phẩm của các nhà khoa học nữ trong mọi lĩnh vực. Tại lễ khai trương, Văn phòng tập trung trưng bày và giới thiệu hơn 200 công nghệ, thiết bị và sản phẩm KH&CN trong các lĩnh vực như: Vật liệu Nano, công nghệ protein và enzyme, công nghệ vi sinh, công nghệ sinh học môi trường…

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ trí thức VN đã biểu dương vai trò của Trung tâm ứng dụng KHCN & Khởi nghiệp trong việc tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của các nhà khoa học nữ đến với cộng đồng, đồng thời bà cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới các vị lãnh đạo các bộ, ban, ngành đặc biệt là Bộ KH&CN đối với các hoạt động nghiên cứu khoa học của Nữ trí thức.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe, Phó chủ tịch Hội Nữ trí thức VN – Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA – đơn vị hỗ trợ cho các hoạt động của Trung tâm đã chia sẻ bài học thành công cho các nhà khoa học nữ có sản phẩm đang trưng bày tại Văn phòng. Bà cho rằng, chính nhờ luôn đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học mà sản phẩm Sơn Kova đã phát triển thành công như ngày hôm nay và đã khẳng định được uy tín, chất lượng tại hơn 10 nước trên thế giới trong đó có các quốc gia lớn như Mỹ, Nga…Để thành công trong nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn thì nhà khoa học rất cần có sự “liều lĩnh”, không chờ đợi nguồn kinh phí nhà nước mà dám đi vay mượn để thực hiện ý tưởng, công trình nghiên cứu, cũng như dám đương đầu với vô vàn khó khăn, thử thách…

Sự kiện Khai trương Văn phòng giới thiệu sản phẩm KH&CN là bước khởi đầu quan trọng của Trung tâm Ứng dụng KHCN và Khởi nghiệp trong việc triển khai các hoạt động hỗ trợ các nhà khoa học nữ của Việt Nam thương mại hóa các sản phẩm KH&CN, kết nối các nhà khoa học với doanh nghiệp và thúc đẩy chuyển giao công nghệ vào sản xuất.

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn