Học sinh Hưng Yên thiết kế giường cứu sinh nổi trên mặt nước

Sản phẩmThứ Năm, 04/05/2017 22:45:00 +07:00

Hai học sinh trường THPT chuyên Hưng Yên đã giới thiệu sản phẩm có ứng dụng cao là giường cứu sinh nổi trên mặt nước.

VTV3 vừa phát phóng sự về thành tích nghiên cứu khoa học của hai học sinh trường THPT chuyên Hưng Yên. Sản phẩm nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận của hai học sinh này là giường cứu sinh nổi trên mặt nước.

Hai nam sinh Luyện Huy Long và Trần Quang Thái, học sinh lớp Anh 1, trường THPT chuyên Hưng Yên, đã cùng nhau tạo ra chiếc giường cứu sinh. Với tính ứng dụng và tính nhân văn cao, sản phẩm này đã giành giải ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2016-2017 cấp quốc gia khu vực miền Bắc.

Hinh anh

Giường cứu sinh của hai học sinh  Hưng Yên. (Ảnh chụp màn hình) 

Hai nhà nghiên cứu trẻ giới thiệu giường cứu sinh được chế tạo, sản xuất với vật liệu sẵn có, kết cấu không quá phức tạp nên chi phí đầu tư ban đầu thấp. Một chiếc giường có thể chở được từ 4 đến 5 người mà không bị chìm hay lật. 

Chiếc giường cứu sinh nổi trên mặt nước đã được thử nghiệm thành công tại hồ Bán Nguyệt. 

Để hoàn thiện được sản phẩm này, ngoài sự nỗ lực nghiên cứu của bản thân, hai học sinh này cũng nhận được sự cố vấn từ thầy cô.

Điều đáng nói, sản phẩm này không chỉ có tính thực tiễn cao mà rất thông minh. Các tác giả cho biết sản phẩm có "ngoại hình thông minh, tiện ích". Trong những ngày bình thường, các bộ phận của chúng có thể ghép lại thành tủ, kệ ti vi,... Nhưng khi có bão lũ, có thể tháo ra và lắp ghép lại thành giường cứu sinh

Hiên tại, hai nhà nghiên cứu trẻ vẫn tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện sản phẩm theo hướng hướng đến tính thương mại cao. 

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn