Cận cảnh 2 mẫu xe không người lái tốt nhất do sinh viên chế tạo

Sản phẩmThứ Sáu, 12/05/2017 12:58:00 +07:00

Mặc dù không phải 100% được chế tạo, sản xuất và thực hiện bởi sinh viên Việt Nam, hai mẫu xe không người lái mô hình dưới đây thực sự gây ấn tượng mạnh với nhiều người.

Hinh anh

Hai mẫu xe không người lái trong ảnh là do nhóm sinh viên của Trường Học viện Kỹ thuật Quân sự và Đại học Bách Khoa Hà Nội hoàn thiện từ một mô hình xe giống hệt nhau do ban tổ chức cuộc thi điều khiển xe không người lái đầu tiên ở nước ta.  

Hinh anh

Hai mẫu xe mô hình trên đều được các bạn sinh viên ứng dụng một cách sáng tạo, thông minh, linh hoạt các tài liệu đào tạo về công nghệ xử lý ảnh, các thư viện mã nguồn mở, các kiến thức công nghệ mới như xử lý ảnh nhận làn đường, xác định vật cản, trí tuệ nhân tạo. 

Hinh anh  3

Không chỉ vậy họ còn biết kết hợp giữa học máy với kiến thức về điều khiển tự động và làm cho chiếc xe mô hình thông thường có thể tự động di chuyển chính xác nhất trên đường thẳng, trong khúc cua, khi leo dốc; biết tự điều chỉnh đường đi, tốc độ khi gặp vật cản.  

Hinh anh  4

Những phần mềm dành cho 2 mẫu xe không người lái mô hình này được viết trên điện thoại di động và máy tính để sau đó cấu hình xe ô tô sẽ thông qua mạng wifi nội bộ, giúp xe chạy tự động hoàn toàn. 

Hinh anh  5

Trong cuộc thi mẫu xe không người lái do nhóm sinh viên Trường Học viện Kỹ thuật Quân sự đã thực sự gây ấn tượng mạnh vì khả năng chạy tự động hoàn toàn, tự lái, tự vượt chướng ngại vật.  

Hinh anh  6

Xe còn có thể tự động tăng giảm tốc khi lên xuống dốc, có khả năng tránh vật cản có trên sa hình một cách linh hoạt. 

Hinh anh  7

Nhờ vận dụng và ứng dụng linh hoạt công nghệ mới xe không người lái của sinh viên Học viện Kỹ thuật Quân sự đã giúp nhóm sinh viên thắng giải trong cuộc thi này có được tuyển dụng trực tiếp vào làm việc tại FPT Software một Đơn vị thành viên của Tập đoàn FPT. 

Hinh anh  8

Công ty này cho biết họ muốn tạo cơ hội và môi trường giúp các bạn sinh viên tiếp tục theo đuổi đam mê công nghệ xe tự hành. 

Hinh anh  9

Không chỉ vậy họ còn sẵn sàng hỗ trợ về mặt công nghệ, kỹ thuật, đội ngũ chuyên gia.... giúp các bạn sinh viên có kỹ năng lập trình có thể cộng tác và thực tập với FPT Software phát triển các giải pháp liên quan đến công nghệ xe tự hành nói riêng và công nghệ ô tô nói chung trong tương lai. 

Hinh anh  11

Đây là cận cảnh chiếc xe không người lái được trường Học viện Kỹ thuật Quân sự thiết kế, tạo hình lại bên ngoài và lập trình các phần mềm ứng dụng những kỹ thuật công nghệ hiện đại nhất. 

Hinh anh  12

Chiếc xe với hình dáng bên ngoài đậm chất quân sự khá ấn tượng và đẹp mắt. Đây mới chỉ là mẫu xe mô hình nhưng sự thành công của sinh viên trường Học viện Kỹ thuật Quân sự trong cuộc thì điều khiển xe không người lái lần này mở ra rất nhiều cơ hội ứng dụng công nghệ tự vận hành trong tương lai. 

Hinh anh  13

Còn đây là mẫu xe xuất sắc thứ 2 do các sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sáng tạo ra.  

Bình luận
vtcnews.vn