Thị trường xe đẩy trẻ em: Thoả sức cho mẹ lựa chọn!

Tổng hợpThứ Hai, 05/12/2011 10:18:00 +07:00

Mẫu mã phong phú, giá cả đa dạng cộng với những tính năng tiện ích của mình, xe đẩy ngày càng trở thành công cụ không thể thiếu...

Mẫu mã phong phú, giá cả đa dạng cộng với những tính năng tiện ích của mình, xe đẩy ngày càng trở thành công cụ không thể thiếu của các bà mẹ trong việc chăm sóc con yêu...
Xe đẩy hiện nay là một công cụ hữu ích cho các bà mẹ trong việc chăn sóc con với rất nhiều chức năng cũng như giá cả và mẫu mã phong phú. Để giúp bé khám phá thế giới xung quanh, bạn không thể bế bé đi từ nơi này đến nơi khác, một chiếc xe đẩy cho cả bạn và bé có thể đi dạo vào sáng sớm hoặc chiều tối là một giải pháp tuyệt vời...
Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chất liệu, giá cả cũng cũng như các tính năng khác nhau gây khó khăn cho việc lựa chọn. Chuyên mục Mua sắm hôm nay sẽ cùng cùng các bà mẹ tìm hiểu về thị trường xe đẩy hiện nay nhé!
Thị trường xe đẩy: Muôn màu kiểu dáng
Những chiếc xe đẩy được thiết kế ngày càng đầy đủ chức năng để thuận tiện cho việc chăm sóc trẻ. Chính vì những tiện ích đó mà mặt hàng này ngày càng phát triển và trở thành công cụ không thể thiếu của các bà mẹ trong việc chăm sóc con.
Việc mua xe đẩy cho con đang rất được phụ huynh quan tâm... 

Giá thành của mỗi chiếc xe đẩy hiện nay dao động từ 600.000 – 3.000.000 đồng. Giá cả sẽ tuỳ thuộc vào chất liệu cũng như những chức năng của xe. Xuất xứ xe đẩy em bé cũng khá đa dạng. Các sản phẩm từ Trung Quốc sẽ có giá thấp, trung bình chỉ từ 600.000 – trên 1.000.0000 đồng/sản phẩm. Tuy rẻ nhưng chúng không phải là loại được ưa chuộng nhất.
Chiếc xe đẩy gọn nhẹ có giá 800.000 đồng. 

Loại có thể điều chỉnh các tư thế nằm, ngả hoặc ngồi cho bé có giá 1.650.000 đồng. 

Chị Bích Trâm (Q. 12) cho biết: “Xe đẩy Trung Quốc có mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp nhưng tôi nhận thấy chất liệu vải đệm ít thấm mồ hôi và kém êm ái. Một số sản phẩm còn nặng và kém cơ động nên tôi không mấy an tâm khi mua nó cho con mình”.
Bên cạnh đó, những sản phẩm có thương hiệu xuất xứ từ Đài Loan, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan có giá dao động khoảng từ 2 – 10 triệu đồng cũng được bán khá nhiều tại các cửa hàng dành cho trẻ em và được ưa chuộng hơn.
Xe đẩy có lớp đệm êm sẽ tạo sự thoải mái cho bé. Bánh xe to kèm theo hệ thống 4 phanh an toàn chống xóc, chống trượt hiệu quả (giá 1.900.000 đồng). 

Những chiếc xe đẩy siêu nhẹ có thể gấp gọn để mang theo trong những chuyến du lịch thường được ưa chuộng hơn hẳn. Sản phẩm này có dàn khung nhôm chắc khỏe, có khả năng thu gọn lại và dựng ở bất kỳ vị trí nào, rất tiện lợi khi di chuyển hoặc cất giữ. Những chiếc xe siêu nhẹ có giá trung bình từ 700.000 - 3.000.000 đồng.
Kết cấu khung gập, dễ dàng thu gọn để di chuyển và cất giữ (giá 750.000 đồng). 

Cửa sổ plastic trên mái che có thể đóng mở dễ dàng. 

Chị Minh Anh (Q.5) cho biết: “Tôi vừa chọn mua được loại xe đẩy có mái che kín kèm theo mùng, có thể chống muỗi, nắng, gió và bụi một cách hiệu quả. Trên mái che có cửa sổ Plastic giúp con tôi có thể hấp thụ được ánh nắng mặt trời vào sáng sớm và giúp tôi quan sát bé được dễ dàng hơn”.
Mái che có thể gập lên xuống dễ dàng bảo vệ bé khỏi nắng, gió, bụi khi đi ra ngoài. 
 
Trong mùa lạnh năm nay, xe đẩy có lớp nệm dày, mềm vẫn chiếm ưu thế nổi trội hẳn trên thị trường. Xe nệm có giá từ 1.000.000 đến 6.000.000 đồng. Sản phẩm được ưa chuộng hơn hẳn bởi tính năng mềm mại giúp bé yêu của bạn cảm thấy ấm áp, thoải mái. Bộ phận nệm còn có thể tháo rời để giặt khi cần thiết.
Xe nệm cho bé cảm giác êm ấm, bộ phận đệm có thể tháo giặt dễ dàng (giá 2.000.000 đồng). 

Xe được thiết kế thuận tiện cho việc chăm sóc trẻ với đầy đủ mái che, bàn ăn, giá để đồ (giá 2.400.000 đồng). 

Loại xe lưới thoáng mát và gọn nhẹ có giá thành rẻ hơn thường được chuộng trong chuyến đi chơi vào ngày nghỉ hoặc những ngày thời tiết nắng nóng. Giá mỗi chiếc xe đẩy như vậy dao động từ 600.000 – 2.000.000 đồng.
Chiếc xe bao quanh bằng lưới thoáng mát này có giá 750.000 đồng. 

Những điểm lưu ý khi chọn mua xe đẩy cho bé
Giữa thị trường xe đẩy phong phú như hiện nay thì việc chọn cho con yêu một sản phẩm phù hợp, an toàn và vừa túi tiền là điều không hề dễ dàng. Vì thế, cần căn cứ vào nhu cầu của từng gia đình mà lựa chọn một chiếc xe với các tính năng phù hợp với bé. Chuyên mục Mua Sắm gợi ý cho bạn một số tiêu chí khi chọn xe đẩy như sau: 
An toàn: Là điểm quan trọng nhất và cần thiết nhất! Xe phải trang bị hệ thống giảm xóc tốt và lốp xe phải có cao su mềm để tạo cảm giác êm ái, bánh xe phải có phanh chống trượt.  
Xe đẩy cho bé phải luôn luôn có bộ phận dây thắt và khung chắn an toàn. 

Cơ động và tiện lợi: Bạn nên chọn chiếc xe có thể gập gọn và tháo ra dễ dàng. Với loại xe đẩy siêu nhẹ, bạn có thể một tay bế em bé, một tay bấm nút gập xe đẩy lại rồi đeo lên vai. Khi cần, bạn chỉ cần bấm nút cho xe đẩy bung ra. Tính năng này rất phù hợp khi đi du lịch.
Khả năng đẩy 2 chiều và che kín của mái: Xe đẩy dành cho em bé còn rất nhỏ (dưới 1 tuổi) nên có tính năng đẩy 2 chiều để bé an tâm khi khi lúc nào cũng có thể xoay chuyển và nhìn thấy bố mẹ. Mái che của xe đẩy có thể che kín giúp chống bụi, nắng, gió hiệu quả. 
Có thể thay đổi độ nghiêng: Chọn loại xe đẩy có thể điều chỉnh được chế độ ngồi, ngả và nằm. Đối với bé nhỏ hơn 6 tháng chưa ngồi được nên xe phải có chế độ nằm và ngả. Chú ý lúc cho bé ngủ phải đặt ở chế độ nằm.
Bạn có thể dễ dàng tìm mua xe đẩy tại các cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm dành cho mẹ và bé trên toàn quốc. Tại TP. HCM: Đường Nơ Trang Long (Q. Bình Thạnh), Cách Mạng Tháng Tám, Trường Chinh (Q. Tân Bình)… Tại Hà Nội: Đường Giảng Võ (Q. Đống Đa), Hoàng Hoa Thám, Lương Văn Can….
Hy vọng với một số thông tin hữu ích trên, chuyên mục Mua sắm có thể giúp các mẹ lựa chọn được chiếc xe đẩy thật phù hợp, tiện lợi cho cả bạn và con yêu của mình nhé!

Theo Afamily
Bình luận
vtcnews.vn