Thị trường viễn thông: Sốt sim tỷ phú

Kinh tếThứ Bảy, 15/10/2011 01:06:00 +07:00

(VTC News) - "Phong trào" săn lùng sim tỷ phú khiến thị trường sim điện thoại di động đang nguội lạnh bắt đầu nóng trở lại.

(VTC News) - Với chiêu câu khách ngoạn mục, thị trường sim của Beeline đang nóng hơn bao giờ hết.

 

Nhiều người đã mua hàng chục sim để tặng bạn bè, riêng trong giới học sinh, sinh viên đang hình thành phong trào dùng sim “tỷ phú” tập thể.

 

Trở thành tỷ phú

 

Sau cơn sốt điện thoại giá rẻ 149.000 đồng của Beeline, hiện nay, giới trẻ lại đồng loạt quay sang mua sim của hãng này bởi họ trở thành tỷ phú chỉ với 25.000 đồng. Sự đồng loạt chuyển hướng trong giới trẻ đã khiến cho thị trường sim thẻ trở nên nóng hơn lúc nào hết. Trong những ngày này, đi đến đâu gặp các bạn sinh viên cũng thấy các bạn trẻ, nhất là học sinh, sinh viên nói chuyện về sim tỷ phú của Beeline. Câu chuyện nóng nhất là chỉ với số  tiền ít ỏi, họ có cả tỷ đồng gọi điện cho bạn bè và người thân.

 

Với các bạn sinh viên, giá này phù hợp với đồng tiền vốn rất còm cõi của mình, bạn Phượng, sinh viên năm thứ 3 Học viện Hậu cần cho biết, chưa bao giờ bạn nghĩ có thể sở hữu 1 tỷ đồng. Mua sim điện thoại, ngoài việc để sử dụng với bạn bè và gia đình rẻ hơn, thì bạn muốn mình trở thành tỷ phú.

Beeline đang tạo ra "cơn sốt" trên thị trường di động 
 

Còn với bạn Huấn, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Kiến trúc cho biết, nghe tin Beeline khuyến mại mỗi sim 1 tỷ đồng để gọi nội mạng bạn đã mua một cặp về tặng bạn gái, ngoài việc được khuyến mại khủng, bạn còn được chọn cặp sim cùng sê ri, chỉ khác mỗi số cuối cùng. Điều này khiến bạn hài lòng nhất.

 

Cháy sim

 

Theo quan sát của chúng tôi, tại những cửa hàng sim thẻ điện thoại trên đường Kim Mã, cồng trường đại học Kinh tế Quốc dân, cửa hàng số 107 Nghĩa Tân, dãy cửa hàng trên phố Ngọc Lâm (Long Biên), khách vào hỏi mua sim “tỷ phú” rất nhiều, có những người vào mua tới vài chục cái. Theo chủ đại lý sim Phong Thủy số 141 Ngọc Lâm (Long Biên), sim “tỷ phú” không phải là bán chạy mà là bán rất chạy, một ngày nhà anh bán trung bình khoảng gần 100 sim. Anh cho biết thêm, hiện có rất nhiều đại lý trong nội thành đã hết hàng, đang phải đợi hàng từ công ty. Theo kinh nghiệm bán hàng, thấy đợt khuyến mại khủng này sẽ thu hút khách hàng, nên vừa rồi anh có nhập số lượng gấp đôi mọi khi, bởi vậy, đến nay cửa hàng anh vẫn còn lại vài chục cặp. Anh dự đoán trong vòng ngày mai là cửa hàng anh cũng không còn nữa.

Các cửa hàng sim thẻ thực sự đã "cháy" sim tỷ phú (Ảnh M. Đức). 
 

Còn theo chủ đại lý số 107 Nghĩa Tân, nếu như trước đây, mỗi ngày cửa hàng này chỉ bán được vài ba cặp sim Beeline thì hiện nay, đại lý đã bán được ít nhất là 30 cặp sim. Hiện, đại lý này cũng không còn nhiều sim để bán nữa.

 

Vừa trả tiền cho 46 chiếc sim tỷ phú, bạn Kiên, sinh viên năm thứ 3 trường đại học Kiến trúc cho biết, theo giá bán lẻ là 30.000 đồng/sim, nhưng vì mua nhiều nên bạn mua được giá 25.000 đồng/sim. Thấy khuyến mại khủng, cả lớp đã họp nhau và đóng góp tiền để dùng sim tập thể, như vậy vừa tiện ích lại rẻ, phù hợp với sinh viên.

 

Không chỉ có bạn Kiên mua sim tập thể, theo chủ đại lý sim thẻ ở số 143 Ngọc Lâm, từ khi có đợt khuyến mại sim dời, không đi cùng điện thoai, số lượng người mua sim tập thể rất nhiều, điều này từ trước đến nay chưa hề có. Bên cạnh đó, số lượng người mua sim tặng cho người thân cũng không ít, khách hàng vào mua khoảng 10 sim về tặng người thân là chuyện bình thường.

 

Ngoài những cặp đôi mua sim, cũng có rất nhiều người mua lẻ, theo bạn Hà, nhân viên cty Hà Nội Telecom: Em không mua cặp mà mua 1 chiếc, em nghĩ khuyến mại nhiều thế này sẽ có rất nhiều bạn bè dùng sim này, bởi vậy em vẫn quyết định mua 1 sim.

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Kiên cho biết, mình là người may mắn khi mua được cả lô sim như này vì một óố bạn cùng lớp phải gọi điện đến tận tổng đài của Beeline đặt mua sim tập thể nhưng được trả lời là hiện không có hàng, "phải đợi".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, một số chủ đại lý cũng rao bán loại sim tỷ phú này trên mạng nhưng trong vai người cần mua cả lô sim hoặc mua lẻ chúng tôi đều nhận được câu trả lời là "hết hàng, phải đợi".

Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng sim thì khuyến mại lần này của Beeline "thật sự khủng" và đã làm nóng lại thị trường sim thẻ vốn nguội sau khi những quy định về khuyến mại của Bộ Thông tin và truyền thông thực sự đạt được hiệu quả đối với các nhà mạng lớn.

Minh Đức

 

 

Bình luận
vtcnews.vn