Thị trường TV 3D phát triển mạnh trong năm 2011

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 04/03/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Năm 2011 hứa hẹn sẽ là năm sôi động đối với thị trường TV 3D cũng như các thiết bị di động, vốn đã rất “nóng” trong năm 2010.

(VTC News) – Năm 2011 hứa hẹn sẽ là năm sôi động đối với thị trường TV 3D cũng như các thiết bị di động, vốn đã rất “nóng” trong năm 2010.

 
Doanh số của TV 3D và các thiết bị di động sẽ bùng nổ trong năm nay sau sự khởi đầu khá suôn sẻ trong năm 2010 bởi các nhà sản xuất sẽ đẩy mạnh sản xuất cũng như tiếp thị.

LG, Panasonic, Samsung, Sony và Toshiba đang mạnh tay đầu tư và lĩnh vực TV để trong tương lai gần có thể thay thế thế hệ TV hiện nay. Đây là ý kiến của Tim Renowned, chuyên gia truyền thông và đa phương tiện nhận định với hãng nghiên cứu thị trường Ovum của Anh Quốc.

Giá cả sẽ giảm trong khi kích thước màn hình tăng lên khi ngày càng nhiều công ty tiến vào sản xuất hàng loạt trong lĩnh vực TV. Kích thước của nhiều màn hình 3D hiện nay là 46 inch, nhưng công nghệ 3D hiện đã có thể ứng dụng trên màn hình của các thiết bị nhỏ hơn, thậm chí cả thiết bị cầm tay, miễn là màn hình có thể độ làm tươi.

Đơn cử là Sharp bắt đầu bán thiết bị cầm tay 3D tại Nhật Bản, LG sẽ giới thiệu thiết bị cầm tay Optimus 3D vào cuối năm nay và Nintendo đã phát triển máy chơi game cá nhân với tên gọi 3DS từ năm ngoái.

Máy chơi game Nitendo 3DS với khả năng hiển thị 3D không cần đeo kính

“Tuy sử dụng cùng công nghệ với các thiết bị đã ra mắt năm trước, nhưng giá thành sẽ rẻ hơn”, Renowned dự đoán. “Thị trường sẽ phát triển rất mạnh, nhưng với một nền tảng thấp hơn trước.”

Ông còn cho biết một số màn hình 3D sắp ra mắt sẽ không cần tới kính 3D, vốn có giá khoảng 100 USD mỗi cặp.

Cũng trong năm nay, các kho phim trực tuyến, bộ thu TV thông minh và TV có khả năng kết nối Internet sẽ có nguồn cung phim 3D dồi dào hơn.

Dự đoán về doanh số, Sony nhận định về phần mình, hãng hy vọng TV 3D sẽ chiếm khoảng 30-50% doanh số trong năm bắt đầu từ tháng tới. Toshiba cũng không kém cạnh khi tuyên bố phát triển thành công TV 3D không cần dùng kính bằng cách dùng một thấu kính nhỏ đặt trước màn hình.

Hoàng Việt(Theo Pcworld)

Bình luận
vtcnews.vn