Buôn ma túy, Thị trưởng Philippnes bị cảnh sát bắn chết

Thế giớiChủ Nhật, 30/07/2017 18:24:00 +07:00

Một thị trưởng Philippines bị cảnh sát bắn chết ngay trước cửa nhà trong cuộc truy quét các nghi phạm buôn bán ma túy mới đây của cảnh sát nước này.

Reuters đưa tin ông Reynaldo Parojinog, thị trưởng thành phố Ozamiz, tỉnh Misamis Occidental cùng 11 người khác bao gồm cả vợ ông đã thiệt mạng trong cuộc tấn công hôm 10/7. Riêng ông Parojinog bị bắn chết ngay trước cửa nhà vào hồi sáng sớm. 

"Cảnh sát đang thi hành lệnh khám xét thì các nhân viên an ninh của ông này nổ súng", người phát ngôn cảnh sát khu vực Lemuel Gonda cho biết và cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 2h30 sáng. 

ozamiz-parijonog-july-30-2017-4479-3401-1501399860

Ông Reynaldo Parojinog. (Ảnh: Rappler)

Ông Parojinog là vị thị trưởng thứ 3 và cũng là vị quan chức mới nhất phải bỏ mạng trong các cuộc đàn áp đẫm máu của chính phủ Philippines nhằm vào các đối tượng có liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy. 

Hồi tháng 11, thị trường thị trấn Albuera trên đảo Leyte, người từng nằm trong danh sách các quan chức dính líu đến tội phạm ma túy do Tổng thống Rodrigo Duterte công bố bị bắn chết khi đang chịu án trong tù.

Trước đó 1 tháng, trưởng Samsudin Dimaukom của thị trấn Datu Saudi Ampatuan và 9 vệ sĩ bị bắn chết trong một đấu súng với cảnh sát sau khi xe của họ dừng lại tại chốt chặn để kiểm tra.

Video: Thanh niên phê ma túy nhảy từ 2 xuống đất để bơi cạn 

Chiến dịch trấn áp ma túy của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vẫn đang vấp phải rất nhiều chỉ trích từ dư luận quốc tế. Tính tới thời điểm hiện tại, Manila cho biết đã có khoảng 3.200 người thiệt mạng vì liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy kể khi ông Duterte lên nắm quyền từ hồi tháng 6/2016. 

Tuy nhiên, thống kê từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW) chỉ ra rằng con số này trên thực tế có thể lên tới 7.000 người.

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn