Thị trường ô tô Việt: Ồ ạt ra hàng mới đón Tết

Kinh tếThứ Ba, 18/11/2014 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Trước thềm Motorshow 2014 diễn ra tại TP HCM ngày 20/11 tới, nhiều "ông lớn" của làng xe hơi Việt ồ ạt giới thiệu những mẫu xe mới ra thị trường.

(VTC News) - Trước thềm Motorshow 2014 diễn ra tại TP HCM ngày 20/11 tới, nhiều "ông lớn" của làng xe hơi Việ Nam ồ ạt giới thiệu những mẫu xe mới ra thị trường.

Dưới đây là những mẫu xe vừa có mặt tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu tháng 11/2014.

Mercedes-Benz C-class 2015
Giá từ 1,389 tỷ đồng

Sớm nhất và hoành tráng nhất là sự xuất hiện của siêu xe Mercedes-Benz C-class thế hệ 2015 tại Hà Nội. Đúng 11 tháng sau khi ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ, siêu phẩm của hãng xe ngôi sao ba cánh đã về đến Hà Nội trong buổi lễ long trọng tại khách sạn Marriott với 3 phiên bản C200, C250 Exclusive và C250 AMG.

Tại TP HCM, fans của Mercedes sẽ phải chờ đến ngày 20/11 mới được chiêm ngưỡng chiếc xe này. 
Ảnh thực tế Mercedes-Benz C200 tại Hà Nội trong lễ ra mắt 

Về thiết kế, C-class 2015 sở hữu diện mạo sang trọng hơn các phiên bản hiện hành với nắp ca-pô dài cùng những đường nét bồng bềnh. Xét tổng thể, dòng xe mới của Mercedes trông hiện đại và có khả năng hấp dẫn khách hàng trẻ tuổi nhiều hơn.

Trong khi đó, thiết kế không gian nội thất tuân theo xu hướng gần đây của dòng Mercedes-Benz với cách bài trí đẹp mắt và chất lượng cao cấp. xe được trang bị màn hình hiển thị trung tâm 7 inch và tùy chọn màn hình màu 8.4 inch với hiển thị head-up và phím kiểm soát cảm ứng 

Bộ ba mới của Mitsubishi: Pajero, Attrage và Outlander Sport

Giá từ 468 triệu đồng cho Attrage, 870 triệu cho Outlander Sport và 1,88 tỷ đồng cho Pajero

Tiếp theo sự hoành tráng của Mercedes, liên doanh VinaStar đã đồng thời mang đến thêm cho người tiêu dùng Việt 03 sự lựa chọn mới với các mẫu xe: Pajero, Outlander và Attrage. Ngoài dòng Pajero đã quá quen thuộc ở Việt Nam trong suốt 2 thập kỷ qua, hai mẫu xe còn lại đều lần đầu tiên có mặt ở nước ta.

Mẫu Attrage với động cơ 1.2L MIVEC ( công nghệ mới từ Mitsubishi) sẽ tham gia cạnh tranh ở phân khúc xe cỡ nhỏ. Đây là lựa chọn đáng giá với người tiêu dùng Việt Nam vì lượng xăng nó tiêu thụ rất khiêm tốn, chỉ là 4,7 lít cho 100 km. 
 Mitsubishi Attrage hoàn toàn mới tại Việt Nam

Còn với Outlander, thị trường có vẻ chật chội và khó cạnh tranh hơn rất nhiều. Model 5 chỗ này sẽ gặp phải các đối thủ cạnh tranh đáng gờm như KIA Sportage hay Hyundai Tucson...

Tuy nhiên, Outlander cũng có ưu thế nhờ vào những điểm khác biệt trong thiết kế như phần mũi xe cao, các đường gân nổi khỏe khoắn hay động cơ 2.0L MIVEC và hộp số loại vô cấp CVT Invecs-III với khả năng ghi nhớ phong cách của người dùng và hộp số thể thao 6 số. 
Mẫu xe Outlander Sport gia nhập phân khúc đã khá chật chội  

Cuối cùng, dòng Pajero quen thuộc không có nhiều sự thay đổi về kiểu dáng. Các thay đổi về công nghệ của xe cũng đáng chú ý với đèn pha HID với hệ thống rửa đèn và dải đèn LED ban ngày, hàng ghế đầu chỉnh điện kết hợp chức năng sưởi, tựa tay hay 2 ngăn chứa đồ bên trên cùng với 1 hộp lạnh, cửa sổ trời cỡ lớn 2 chế độ mở và chức năng chống kẹt, dàn âm thanh Rockford 12 loa tổng công suất lên đến 860W.

Lexus GX460
Giá từ 3,786 tỷ đồng

Thêm một dòng xe sang đã về Việt Nam vào ngày 13/11, đó là chiếc Lexus GX460 với giá trị gần 4 tỷ đồng. Đây là mẫu SUV mới nhất sẽ được Lexus mang đến triển lãm ô tô Việt tới đây. 
Siêu phẩm Lexus GX460 mới  

Mẫu xe sang này không có nhiều thay đổi về ngoại thất với thiết kế thừa hưởng nhiều nét đặc trưng của các thế hệ trước. Về công nghệ, nó được trang bị tất cả những công nghệ tiên tiến nhất như đèn cốt LED đặc biệt, đèn chiếu sáng ban ngày LED hình chữ L tại hình không gian ba chiều, được tích hợp thêm hệ thống rửa tự động đồng bộ với cần gạt nước. Về nội thất, xe vẫn được đánh giá là loại xe có khả năng chống ồn rất tốt và không gian đằng trước cũng như ghế sau được thiết kế thoáng đãng, phù hợp mới nhiều yêu cầu của người dùng, 

KIA Rondo
Giá từ 729 triệu đồng

Mẫu xe đa dụng Rondo được KIA đưa vào thị trường nhằm thay thế cho dòng KIA Carens cũ. Đáng chú ý ở KIA Rondo là việc xe được trang bị trở lại động cơ dầu Diesel, điều mà trước kia KIA Carens đã được cung cấp.

Cụ thể, Rondo còn có thêm 2 loại động cơ, động cơ xăng 2.0L cho công suất 150 mã lự, momen xoắn cực đại 194 NM và động cơ Diesel 1.7L với turbo tăng áp cho công suất 135 mã lực và momen xoắn cực đại 320 Nm.
KIA Rondo - Model thay thế KIA Carens tại thị trường Việt 

Model mới được sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước. Một số trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống điều khiển hành trình Cruise control, Camera lùi, túi khí hàng ghế trước...

Phiên bản cao cấp nhất có thêm hệ thống phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống ổn định thân xe VSM và hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Ngoài những mẫu xe kể trên, còn có thêm mẫu sedan thể thao Infiniti Q50 mới về Việt Nam theo đường nhập khẩu nguyên chiếc. Đợt ra mắt nửa đầu tháng 11 này chủ yếu là bước chuẩn bị hướng đến triển lãm ô tô tại TP HCM ngày 20 tháng 11 tới đây nhưng cũng đã có khá nhiều model mới được ra mắt từ bình dân đến cao cấp phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Khánh Huy (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn