Thị trưởng Hungary quay video 'dọa' người di cư

Thế giớiChủ Nhật, 20/09/2015 07:15:00 +07:00

Thị trưởng của một thị trấn nhỏ vùng biên giới Hungary tự quay video nhằm ngăn cản dòng người di cư ngày một đông đổ về biên giới Serbia

(VTC News) - Thị trưởng của một thị trấn nhỏ vùng biên giới Hungary tự quay video nhằm ngăn cản dòng người di cư ngày một đông đổ về biên giới Serbia và tràn vào Hungary.

Ngày 15/9, chính phủ Hungary đã đóng của biên giới ngăn dòng người di cư từ biên giới Serbia đổ vào nước này, biến khu vực này thành điểm nóng, xảy ra đụng độ giữa người di cư và cảnh sát.
Một cảnh trong đoạn video
Một cảnh trong đoạn video 
Trong khi đó, Laszlo Toroczkai, thị trưởng thị trấn Asotthalom gần biên giới với Serbia, đã tự quay video 'dọa' người di cư như lời cảnh báo đối với những người cố tình vượt biên sang Hungary.

Đoạn video dài hơn hai phút cho thấy hình ảnh ông Toroczakai xuất hiện cùng hàng chục binh sĩ và cảnh sát đưa ra quan điểm rõ ràng rằng những người di cư đang chạy trốn chiến tranh và nghèo đói không được chào đón ở Hungary.

‘Từ hôm nay, 15/9, tại Hungary, vượt biên trái phép là một hành vi phạm tội. Kể từ bây giờ, đường biên giới Hungary được bảo vệ bằng hàng rào nối dài cùng hàng ngàn cảnh sát và quân đội Hungary’, thị trưởng bắt đầu với giọng nói lạnh lùng.

Tiếp theo là hình ảnh những chiếc motor, trực thăng và thậm chí là cảnh sát tuần tra bằng ngựa, xen lẫn nhạc nền khiến người ta liên tưởng đến cảnh quay trong bộ phim điệp viên 007.

Thị trưởng Hungary quay video 'dọa' người di cư
Sau đó, thị trưởng Toroczkai nói rằng theo bản đồ của Google con đường ngắn nhất từ Serbia đến Đức là đi qua Croatia và Slovenia, không phải là Hungary. Đoạn video còn sử dụng hình ảnh từ trên cao cho thấy chiều dài của hàng rào dọc biên giới Hungary.

Cảnh cuối là hình ảnh ông Toroczkai cùng nhóm binh sĩ và cảnh sát đứng giữa một cánh đồng xanh nhìn hướng lên và tỏ thái độ sẵn sàng bảo vệ vùng đất của họ’

Ông Toroczkai kết thúc bằng một lời cảnh báo: ‘Hungary là một lựa chọn tồi. Asotthalom là lựa chọn tồi tệ nhất’.

Minh Lý (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn