Thị trường gặp khó, các hãng ô tô vẫn đua mở đại lý

XeThứ Hai, 06/12/2010 10:48:00 +07:00

(VTC News) – Sức mua không tăng thậm chí còn giảm đối với nhiều dòng xe dường như không ảnh hưởng tới kế hoạch mở rộng thị trường của một số hãng xe Việt.

(VTC News) - Sức mua không tăng thậm chí còn giảm đối với nhiều dòng xe dường như không ảnh hưởng tới kế hoạch mở rộng thị trường của một số hãng xe Việt.


Khác với hiện tượng "cháy" xe, xếp hàng mua xe của năm trước, thị trường xe cuối năm nay ảm đạm hơn hẳn. Nếu xe nội với một số thương hiệu lớn vẫn tiêu thụ khá tốt thì xe nhập lại điêu đứng vì bán chậm. Giá USD tăng cao cùng những thông tin quanh việc thuế nhập khẩu xe giảm từ 83% xuống còn 70% khiến nhiều người tiêu dùng có tâm lý chờ đợi và tạm hoãn việc sắm xe ô tô.

 Mercedes-Benz ra mắt showroom ngoài trời đầu tiên ở Việt Nam tại Hải Phòng.

Dù thị trường không khả quan như mọi năm nhưng nhiều hãng xe vẫn tiếp tục phát triển hệ thống đại lý trong chiến lược phát triển lâu dài, bởi thị trường xe Việt vẫn được đánh giá đầy tiềm năng. Mới đây nhất, Mercedes-Benz ra mắt showroom ngoài trời đầu tiên ở Việt Nam tại Hải Phòng, còn Nissan “nam tiến” với đại lý mới ở Biên Hòa, Đồng Nai.


Với khoản đầu tư trị giá 5 triệu USD, Mercedes tạo ra sự mới mẻ khi trưng xe trong một showroom ngoài trời thiết kế khá ấn tượng trên diện tích 260 m2 ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng. City showroom này có đủ các hạng mục như phòng trưng bày, xưởng dịch vụ bảo trì, sửa chữa, nhưng phải sang năm 2011, đại lý này mới trở thành một Autohaus đúng tiêu chuẩn.


Cũng mạnh tay mở rộng hệ thống, Nissan khai trương đại lý ủy quyền chính hãng thứ 4 tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư hơn 78 tỷ đồng trên tổng diện tích 4.100m2. Đại lý được trang bị 10 khoang sửa chữa, 3 buồng sơn tiêu chuẩn quốc tế, một khu vực lớn cho khách tham quan cũng như sửa chữa, quầy bar, sách báo và máy tính kết nối Internet. Đặc biệt, tại đại lý còn có một khu vực vui chơi dành cho trẻ em.


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn