Thị trường chứng khoán suýt chao đảo vì khủng bố

Thế giớiThứ Năm, 02/02/2012 05:18:00 +07:00

(VTC News) – Cảnh sát Anh vừa phá tan âm mưu tấn công khủng bố Sở Giao dịch chứng khoán London (LSE)

(VTC News) – Hôm qua (1/2), cảnh sát Anh tuyên bố phá tan âm mưu tấn công khủng bố, 4 phần tử cấp tiến bị bắt đã thừa nhận kế hoạch đặt bom tại Sở Giao dịch chứng khoán London (LSE).

Bốn phần tử Hồi giáo mang quốc tịch Anh này được cho là có liên lạc với tổ chức khủng bố Al-Qaeda. Sau khi nhận được thông tin tình báo, cảnh sát Anh đã vây bắt các đối tượng tại hai thành phố London và Cardiff.

Trong danh sách mục tiêu tấn công được tìm thấy tại nhà của một phần tử khủng bố, ngoài Sở Giao dịch chứng khoán London còn có Đại sứ quán Mỹ tại Anh và Tòa thị chính thành phốLondon.

Sở Giao dịch chứng khoán London 

Được biết, các phần tử khủng bố liên lạc với nhau thông qua mạng internet, điện thoại và họp bí mật. Để tránh camera giám sát, họ thường gặp nhau tại các khu vắng vẻ ở công viên.

Tòa án Anh sẽ xét xử 4 phần tử khủng bố này vào tuần sau.

Sở Giao dịch chứng khoán London là một trong 4 trung tâm giao dịch chứng khoán lớn nhất của tụ điểm tài chính – tiền tệ quốc tế số 1 thế giới London, nơi xử lý hơn 2/3 nghiệp vụ tiêu thụ cổ phiếu quốc tế. Sở Giao dịch này còn đóng vai trò trung tâm trong việc duy trì địa vị đứng đầu của Anh trong lĩnh vực tài chính – tiền tệ.

Sáng Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn