Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2015: Sốt từ ven biển đến sơn cước

Kinh tếThứ Tư, 30/12/2015 08:28:00 +07:00

Các nhà đầu tư bất đống sản chứng kiến một năm “nóng sốt” của bất động sản nghỉ dưỡng từ ven biển, đồng bằng tới miền sơn cước.

Các nhà đầu tư bất đống sản chứng kiến một năm “nóng sốt” của bất động sản nghỉ dưỡng từ ven biển, đồng bằng tới miền sơn cước.

Sốt xình xịch từ ven biển, đồng bằng

Giữa năm 2015, Phú Quốc trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản. Giá đất ở hòn đảo thơ mộng này tăng theo ngày, thậm chí tăng theo giờ. Có người, chỉ sau vài giờ mua đất, đã có thể bán lại với giá tăng gấp đôi. Nhà đầu tư khắp cả nước (phần lớn đến từ thủ đô Hà Nội) đổ dồn về Phú Quốc để “săn đất vàng”. Vì thế, mỗi căn biệt thự rộng trên dưới 200m2 được đội giá tới 20-25 tỷ đồng. Còn những đất nền rộng 1000m2, mức giá chắc chắn là con số trăm tỷ.

Nguyên nhân bất động sản nghỉ dưỡng sốt xình xịch là do có sự đầu tư lớn từ cả Chính phủ và các đại gia bất động sản. Nếu Chính phủ có kế hoạch về phát triển cơ sở hạ tầng thì các đại gia bất động sản đua nhau đổ hàng chục ngàn tỷ đồng vào Phú Quốc.
Nhiều đại gia bất động sản như Vingroup, Sun Group, FECON, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đều dồn về Phú Quốc. Tính đến cuối tháng 7/2015, Phú Quốc có 136 dự án đang triển khai, với tổng diện tích 5.110 ha.

Không chỉ sốt ở ven biển, bất động sản nghỉ dưỡng cũng ghi dấu ấn ở đồng bằng với những khu biệt thự giá triệu USD luôn được thị trường săn đón. Thậm chí có những dự án lượng khách đặt mua cao gấp nhiều lần lượng hàng chào bán nên chủ đầu tư bất đắc dĩ phải sử dụng hình thức bốc thăm.

Tới miền sơn cước


Trong thị trường bất động sản, sẽ thật thiếu xót nếu không nhắc tới miền sơn cước. Với lợi thế sơn thủy hữu tình, không khí trong lành, thoáng mát, những quả đồi thoai thoải bên mặt hồ nước trong xanh đã lọt vào “mắt xanh” của nhiều đại gia bất động sản. Trong khi rất nhiều người ào ào ra biển, một số nhà đầu tư lại chọn cách “lên núi” phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Hơn 1 thập niên qua đã chứng minh lựa chọn của họ là đúng.

Một số đại gia bất động sản miền sơn cước, trong đó nổi bật là Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Phát triển Nhà Vườn TAT với hàng loạt dự án đắt khách (Hoàng Yến, Đồi Cọ, Palm Hill, Beverly Hill,...) với chính sách “lấy số lượng bù giá cả”.

Giá 1 căn biệt thự ngoại ô kiểu Mỹ (đã hoàn thiện nội thất, ngoại thất, tiện nghi đầy đủ) rộng 400m2 của TAT chỉ khoảng 3 tỷ đồng. Nghĩa là TAT đặt mục tiêu tỷ suất lợi nhuận cực thấp, thậm chí có thời điểm chỉ hòa vốn để thu hút khách hàng nhằm nắm giữ thị phần.

Trong năm 2015, công ty này đã tạo nên một “cơn sốt” ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng miền sơn cước. Dự án Palm Hill của công ty chưa kịp tổchức lễ mở bán đã “cháy hàng” khiến công trường luôn hoạt động hết công suất. Ông Đào Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TAT cho biết công nhân xây dựng phải kéo đèn làm thâu đêm để giao biệt thự cho nhiều khách trong cùng một khoảng thời gian. Vì vậy, TAT lập kỷ lục khi hoàn thiện hàng chục căn biệt thự cao cấp chỉ trong vài tháng.

TAT có thể tiếp tục tạo nên một “cơn sốt” nữa vào những ngày cuối năm Ất Mùi khi dự án Beverly Hill vào guồng. Tuy nhiên ông Tuấn tiết lộ có thể TAT một lần nữa không có “cơ hội” mở bán Beverly Hill vì khi ông vừa chia sẻ dự án này, khách cũ đã đặt mua tới 20% tổng số lượng biệt thự.

“Nguyên nhân là do Beverly Hill là sản phẩm vượt trội, vượt trội về cả mẫu biệt thự, diện tích cũng như không gian sân vườn mà giá chỉ là 5 triệu đồng/m2 đất nền”, ông Tuấn cho hay.


Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn