Thị trấn giàu có hóa 'vùng đất ma'

Bất động sảnThứ Sáu, 13/05/2016 05:08:00 +07:00

Những gia đình giàu có tìm đến vùng đất mới đã bỏ lại căn nhà đồ sộ, nguy nga phủ bụi theo thời gian.

(VTC News) - Những gia đình giàu có tìm đến vùng đất mới đã bỏ lại căn nhà đồ sộ, nguy nga phủ bụi theo thời gian.

Tại  sa mạc Thar Rajasthan ở Ấn Độ, có một khu vực nằm trong sự cằn cỗi với những căn nhà cao lớn, sang trọng như lâu đài nhưng đều bị bỏ hoang. Đó từng là nơi sống của những thương gia giàu có. Nhưng từ năm 1950, khi những thương nhân này chuyển đến sống ở các thành phố lớn khác, hay thậm chí ra nước ngoài đã khiến nơi đây thành thành phố ma.

Nơi đây nằm trên trục đường thương mai quan trọng. Các ngôi nhà xây theo kiểu biệt thự, lâu đài với nhiều phòng. Không gian được trang trí các họa tiết rất tinh xảo và đẹp mắt nổi bật của văn hóa Ân Độ.

Trên các bức tường cao, các bức vẽ phủ kín tất cả. Chính quyền địa phương đã cấm bán các biệt thự cho người nước ngoài nhằm mục đích bảo vệ, tôn tạo, bảo tồn giúp cho các ngôi nhà còn mãi với thời gian.

Thị trấn này được thành lập từ thế kỷ 15, đến thế kỷ 19 phát triển hưng thịnh với nghề kinh doanh, buôn bán. Tại đây có những gia đình sở hữu của cải, giàu có vang danh khắp nơi.

Các ngôi nhà ở đây có 2 tòa, bên trong có sân nhỏ để tạo nên khuôn viên hình vuông. Trong đó, sân ở sau cửa dành cho đàn ông để buôn bán, sân thứ hai cho phụ nữ và các sân khác để đặt vật nuôi, nấu ăn, ăn cơm.

Từ năm 1999, họa sỹ Nand Lal Devra đã biến nơi đây thành một địa chỉ văn hóa. Các bức họa được tôn tạo, các ngôi nhà trở thành điểm tham quan, bảo tàng thu hút du khách.
 Ngôi nhà cao lớn đang được bảo tồn, tôn tạo
 Các căn nhà có khoảng sân ở giữa để ngồi ăn, thư giãn hay nấu nướng
 Các bức bích họa đẹp mắt và tinh xảo kín cả bức tường và mái vòm
 Các căn nhà từng là nơi sinh sống của các gia đình giàu có hồi thế kỷ 19
 
 Mọi góc tường đều được vẽ tranh đẹp mắt 
 
 
 
 Kiểu kiến trúc mái vòm, với những cổng cao và các họa tiết là nét nổi bật

Nghi Dung
(Theo DM)
Bình luận
vtcnews.vn