Thi tốt nghiệp THPT: Ngày thứ 2 ‘khó nhằn’

Giáo dụcChủ Nhật, 03/06/2012 07:49:00 +07:00

(VTC News) – Hai môn Địa lý và Lịch sử được xem là ngày thi “khó nhằn” nhất với các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm nay.

(VTC News) – Hai môn Địa lý và Lịch sử được xem là ngày thi “khó nhằn” nhất với các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Sáng 3/6, học sinh THPT và Bổ túc bước vào ngày thi thứ 2 với hai môn thi tự luận là Địa lý và Lịch sử, thời gian làm bài 90 phút. Hầu hết HS đều lo lắng bởi hai môn thi được xem là khó, có điểm thi thấp từ trước tới nay.

Mới sáng sớm ngày thi thứ 2, Huế đã nắng gay gắt khiến các thí sinh thêm mệt mỏi 

Thí sinh Đặng Hà, Trường THPT Nội trú tỉnh Thừa Thiên – Huế, lo lắng: “Vì lượng kiến thức quá nhiều nên em chọn phương thức học tủ. Hy vọng, ngày thi thứ 2 may mắn sẽ đến với em”.


Còn em Trần Khánh Long bạn cùng phòng thi với Hà tại hội đồng thi Cao đẳng Sư Phạm Huế, phân vân: “Địa lý nếu không thuộc thì còn có Atlat mày mò, chứ lịch sử mà không thuộc và nắm được kiến thức thì đành cắn bút, bỏ bài. Hai môn này là em lo lắng nhất”.


Khá nhiều phụ huynh đứng ngoài cổng trường đều chung tâm trạng của thí sinh đối với hai môn thi này, bởi ai cũng biết môn Địa lý và Lịch sử là những môn học bài có lượng kiến thức khá lớn mà đa phần thí sinh không mặn mà bằng các môn tự nhiên. Môn thi khiến cho phụ huynh lo lắng nhất vẫn là môn Lịch sử vì trong những năm qua chất lượng đào tạo cũng như chất lượng bài thi của thí sinh khá thấp.


Sơn Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn