Thi tốt nghiệp 2012: Phao thi vẫn la liệt sau thi Sử

Giáo dụcThứ Hai, 04/06/2012 06:44:00 +07:00

(VTC News)- Kết thúc buổi thi chiều qua với môn Lịch sử, phao thi la liệt tại các hội đồng thi trên địa bàn Thủ đô là tình trạng phổ biến, rất dễ dàng bắt gặp.

(VTC News)- Kết thúc buổi thi chiều qua với môn Lịch sử, "phao thi" la liệt tại các hội đồng thi trên địa bàn Thủ đô là tình trạng phổ biến, rất dễ dàng bắt gặp.

Theo ghi nhận của PV VTC News tại hội đồng thi trường THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội), sau khi kết thúc môn thi Lịch sử, "phao thi" đã được rải từ cổng trường đến các vị trí xung quanh cách đó hàng trăm mét.
"Phao thi" được thiết kết với đủ loại hình vuông, hình chữ nhật với kích thước từ 4cm-6cm có thể cho gọn vào trong lòng bàn tay. Tuy đã kết thúc môn thi, nhưng các thí sinh cũng rất kín đáo trong việc "phi tang phao thi". Các thí sinh này thường chọn các khu vực gốc cây, những chỗ vắng người rồi mới nhẹ nhàng "phi tang".
Theo ghi nhận của CTV, tình trạng "phao thi" la liệt ở cổng trường sau khi kết thúc hai môn thi Địa lý và Lịch sử còn diễn ra tại nhiều hội đồng thi của Hà Nội.
Một số hình ảnh phao thi xuất hiện xung quanh khu vực hội đồng thi trường THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội)
Hai thí sinh vừa bước ra từ hội đồng thi trường THPT Phạm Hồng Thái đang cầm "phao thi" trên tay (Ảnh:Thu Hà) 
"Phao thi" được sĩ tử để lại khu vực cổng trường THPT Phạm Hồng Thái 
Các gốc cây thường là nơi "phi tang phao thi" dễ dàng nhất 

"Phao thi" môn Lịch sử được thiết kế khá nhỏ gọn 
Cách đó một đoạn, thí sinh lại tiếp tục "phi tang phao thi" 
 

Quảng Bình: Tại HĐ thi trường THPT Phan Đình Phung (TP. Đồng Hới, Quảng Bình), một PV đã bị ngăn cản, tạm giữ phương tiện trong khi “phao thi" xuất hiện tràn lan.

Chiều ngày 3/6, sau khi thi xong môn thi Lịch sử, một PV báo trung ương đóng tại Quảng Bình đã bị lưc lượng bảo vệ cản trở tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Đồng Hới. 
Theo tường trình của PV báo Dân Trí thường trú tại Quảng Bình: sau khi Hội đồng thi đã đánh trống kết thúc bài thi, cổng chính đã được mở, nhiều phụ huynh và người thân chờ đợi con em mình thi ở phía ngoài nhà trường đã tràn vào khu vực trường thi để hỏi thăm tình hình thi cử của con em mình, PV này đã cùng vào và chụp ảnh về tình trạng “phao” thi vứt tràn lan ở trong khuôn viên Hội đồng thi.
"phao thi" được "vứt" dọc hành lang các phòng thi ...

Khi đang tác nghiệp thì đã bị lực lượng bảo vệ phát hiện và ngăn cản, đồng thời thu giữ dụng cụ tác nghiệp rồi “áp giải” vào phòng để làm việc.
Sau khi vào phòng làm việc và trình những giấy tờ hợp pháp liên quan để tác nghiệp nhưng lực lượng chức năng liên quan tại Hội đồng thi nhất quyết không “thả” PV và yêu cầu chờ Phòng Khảo thí và Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình đến làm việc rõ ràng mới được về. 
Sau khi ông Đoàn Đức Liêm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình và đại diện Phòng Khảo thí Kiểm định chất lượng Sở GD&ĐT Quảng Bình lên trực tiếp làm việc với PV, đến khoảng 17h 45 phút cùng ngày PV trên mới được “thả” ra về.  
  
Cũng theo trình bày của một PV báo điện tử khác thường trú tại địa phương, khoảng 16 giờ 20 phút cùng ngày cũng bị lực lượng bảo vệ của hội đồng thi trường này ngăn cản và không cho tác nghiệp, đuổi ra ngoài, mặc dù đã trình giấy giới thiệu hợp pháp.
Điều đáng nói, tại Hội đồng thi trên sau khi kết thúc môn thi Lịch sử, các PV đã ghi lại được hình ảnh “phao” thi vứt tràn lan ở các hành lang, phía sau cửa sổ khu vực trường thi, thậm chí tại khu vực lân cận trên các con đường gần trường phao thi cũng bị rải trắng đường.
 

... và dọc các khu vực đường xung quang khu vực Hội đồng thi sau khi kết thúc buổi thi chiều 3/6

Khi các thí sinh đã ra về, PV các báo trung ương đóng trên địa bàn đến tiếp cận sân trường để chụp hình “phao thi" cũng đã bị bảo vệ trường và lực lượng công an giữ an ninh trật tự chạy lại yêu cầu xuất trình giấy tờ, khi xuất trình vẫn bị ngăn cản và yêu cầu PV ra khỏi khu vực sân trường mặc dù buổi thi đã kết thúc.
PV bị cản trở tác nghiệp khi vào phản ánh tình trạng "phao" thi tràn làn sau khi kết thúc buổi thi 

Trước đó, vào sáng 3/6 sau khi kết thúc môn thi địa lý khoảng 20 phút tại Hội đồng thi trường THPT Đào Duy Từ (TP. Đồng Hới), một PV phòng Thời sự Đài PTTH tỉnh Quảng Bình khi tiếp cận khu vực sân trường để phản ánh về tình trạng “phao” thi cũng đã bị lực lượng bảo vệ ngăn cản mặc dù đã xuất trình giấy tờ hợp pháp cho quá trình tác nghiệp.


Khởi Nguyên - Trần Long

Bình luận
vtcnews.vn