Thi THPT 2017: Tập trung tổng lực cho giai đoạn nước rút

Giáo dụcThứ Năm, 25/05/2017 19:41:00 +07:00

Chưa đầy một tháng nữa, học sinh lớp 12 trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia, hiện tại các em học sinh đang tập trung tổng lực cho giai đoạn nước rút để củng cố kiến thức trước kỳ thi quan trọng.

Bộ GD-ĐT đã quyết định sẽ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay chỉ trong 2,5 ngày rút ngắn 1,5 ngày so với 4 ngày của các năm trước. Đây là kỳ thi có nhiều đổi mới từ hình thức đến số lượng môn thi. Vì vậy, việc tổ chức ôn thi được em học sinh hết sức quan tâm để đạt được kết quả cao nhất.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, kỳ thi quốc gia năm 2017 toàn tỉnh có 17 điểm thi với 10.143 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 747 thí sinh chỉ thi xét tốt nghiệp, 8.517 thí sinh thi xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh và 879 thí sinh chỉ thi lấy điểm xét tuyển.

Hinh anh

 Các em học sinh đang tập trung ôn thi nước rút để bước vào kỳ thi quan trọng

Trong đó, môn Toán 10.081 thí sinh đăng ký dự thi, Vật lý 6.151 thí sinh, Hóa 6.095 thí sinh, Sinh học 5.859 thí sinh, Ngữ Văn 9.705 thí sinh, Lịch sử 3.932 thí sinh, Địa lý 3.614 thí sinh, Ngoại ngữ 8.534 thí sinh và Giáo dục công dân 2.756 thí sinh.

Ngoài 3 môn bắt buộc gồm Toán-Ngữ Văn-Ngoại ngữ, lần đầu Bộ GD-ĐT tổ chức 2 môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội để xét tốt nghiệp THPT và xét vào ĐH, CĐ, theo đó tỷ lệ học sinh đăng ký các môn Khoa học tự nhiên chiếm trên 50%.

Video: Gặp nữ học sinh xinh đẹp Đại học Cảnh sát nhân dân trong ngày tuyển sinh

Ông Đặng Minh Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện ngay tại đơn vị, địa phương. Chú trọng vấn đề ôn tập cho các học sinh, bảo mật đề thi, an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm trong quá trình diễn ra kỳ thi, nơi ăn ở cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, khắc phục các hạn chế về cơ sở vật chất tại các điểm thi, nhằm đảm bảo một kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Bình Dương diễn ra an toàn nghiêm túc.

Chọn tổ hợp khối thi khoa học tự nhiên, em Nguyễn Hồng Hà, lớp 12A1 Trường THPT Bình Phú TP. Thủ Dầu Một cho biết, em đã bắt đầu ôn luyện các đây 3 tháng trước. Trên lớp và học thêm em được thầy cô cho ôn luyện nhiều, thi thử bài thi. Vấn đề em lo lắng vẫn là kỹ năng, môn Toán em khá lo lắng vì tính “đánh đố” và đây là phần thi trắc nghiệm nên phải nhanh và thật chính xác.

Theo cô H. giáo viên môn Toán Trường Nguyễn Đình Chiều TP., Thủ Dầu Một chia sẽ, lịch ôn thi tổ chức từ đầu tháng 5 kéo dài đến giữa tháng 6. Học sinh sẽ được sắp thời khóa biểu và ôn luyện theo tổ hợp đã chọn môn. Hầu hết các học sinh đều đang bước vào giai đoạn ôn tập cấp tốc, nhiều học sinh tự lập nhóm để tự ôn, giải đề cùng nhau.

Đây là giao đoạn nước rút nên các em rất ý thức tập luyện ôn thi. Thời gian này, nhà trường cũng hỗ trợ tăng cường các tiết học thêm, rèn luyện kỹ năng bài thi trắc nghiệm cho các em. Để cũng cố kiến thức, tới đây nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi thử khối 12 để các em bớt bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi chính thức, cô H, cho biết thêm.

Hiện các trường học trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12. Việc ôn tập này sẽ kết thúc trước kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trước 1 tuần tùy theo nguyện vọng của các em học sinh.

Huấn Cao
Bình luận
vtcnews.vn