Thi thể doanh nhân Hà Linh sắp được đưa về Việt Nam

Pháp luậtThứ Năm, 26/11/2015 04:56:00 +07:00

Các cơ quan chức năng Trung Quốc đã cho phép xử lý hậu sự với thi thể nữ doanh nhân Hà Linh.

Các cơ quan chức năng Trung Quốc đã cho phép xử lý hậu sự với thi thể nữ doanh nhân Hà Linh.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cập nhật những thông tin mới nhất liên quan vụ việc nữ doanh nhân Hà Thúy Linh bị giết hại ở Trung Quốc.

Ông Lê Hải Bình dẫn thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu cho biết, các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã thông báo cho phép tiến hành xử lý hậu sự với thi thể bà Hà Thúy Linh.
Nữ doanh nhân Hà Linh
Nữ doanh nhân Hà Linh 

"Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Quảng Châu đã thông báo việc này tới gia đình của nạn nhân và đang khẩn trương làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng của Trung Quốc để có thể đưa thi hài bà Hà Thúy Linh về nước trong thời gian sớm nhất", người phát ngôn cho biết.

Được biết, theo luật pháp Trung Quốc, nước này được lưu giữ thi thể doanh nhân Hà Thúy Linh trong vòng 60 ngày để phục vụ điều tra.

Bộ Công an Trung Quốc cũng như công an tỉnh Quảng Đông đã tiến hành hối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam để điều tra tích cực, làm rõ sự việc trong suốt tháng qua.

Bộ Công an Việt Nam đã đề nghị Bộ Công an Trung Quốc vào cuộc và họ đã tăng cường đoàn về Quảng Đông để trực tiếp điều tra vụ việc.

Video: Cô dâu Việt bị sát hại ở Hàn Quốc
Vụ việc xảy ra kể từ cuối tháng 9/2015, khi Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu có công điện khẩn số 2015/682 thông báo về trường hợp một phụ nữ Việt Nam có tên Hà Thúy Linh bị cướp tài sản tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, TP Đông Quán, tỉnh Quảng Đông.

Công điện nêu rõ: “Bà Hà Thúy Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu. Sau đó, bà được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi, tử vong vào sáng sớm 22/9. Theo chẩn đoán y tế, bà Hà Thúy Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng 12 do ngoại lực tác động…”.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn