Thi thể các nạn nhân QZ8501 vẫn 'nắm tay nhau' khi được tìm thấy

Thế giớiThứ Tư, 31/12/2014 08:54:00 +07:00

Đại úy Tri Wobowo, người đầu tiên nhìn thấy những mảnh vỡ ở vùng biển Borneo đã miêu tả cảnh tượng vô cùng đau lòng.

(VTC News) - Đại úy Tri Wobowo, người trực tiếp tham gia vào công tác cứu hộ từ máy bay và là người đầu tiên nhìn thấy những mảnh vỡ ở vùng biển Borneo đã miêu tả cảnh tượng vô cùng đau lòng. 

Công cuộc tìm kiếm nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã có kết quả khi lực lượng cứu hộ phát hiện những thi thể đầu tiên tại vùng biển Borneo, Indonesia. 

Rất nhiều lực lượng từ hải quân, không quân đến cứu hộ trên biển được huy động để tham gia vào công tác tìm kiếm này. 

Đại úy không quân Tri Wobowo, người trực tiếp tham gia vào công tác cứu hộ từ trên cao cũng là một trong những người đầu tiên nhìn thấy những mảnh vỡ đã mô tả cảnh tượng vô cùng đau lòng.
Đái úy không quân Tri Wobowo là một trong những người đầu tiên phát hiện ra các mảnh vỡ trên biển
Đái úy không quân Tri Wobowo là một trong những người đầu tiên phát hiện ra các mảnh vỡ trên biển 
"Ở đó có khoảng 7 hay 8 nạn nhân. Trong đó 3 người đã nắm tay nhau" - Ông nói với cơ quan ngôn luận quốc gia của Indonesia, Kompas. 

Cùng với những thi thể, đại úy Tri còn phát hiện thêm hành lý, áo phao cùng các mảnh vỡ của máy bay có màu đỏ, đen, trắng - đặc trưng của hãng AirAsia. 

Chính quyền Indonesia và hãng AirAsia đã cùng xác nhận những mảnh vỡ này thuộc về chiếc máy bay Flight QZ8501 đã gặp nạn khi đang trên hành trình từ Surabaya, Indonesia đến Singapore và rơi xuống biển cùng với 162 hành khách.

Video trục vớt thi thể các nạn nhân - Nguồn CNN:
Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh sẽ đẩy nhanh công cuộc tìm kiếm và khẳng định việc trục vớt các thi thể nạn nhân là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ. 

Hôm qua (30/12), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể những nạn nhân đầu tiên nhưng phải tạm thời ngừng công việc do thời tiết khắc nghiệt và trời tối.

Video tìm kiếm các nạn nhân QZ8501 từ trên cao - Nguồn BBC:
 

Khánh Huy (Theo Independent)
Bình luận
vtcnews.vn