Thí sinh xét tuyển đại học bị đình chỉ, xét tốt nghiệp thế nào?

Giáo dụcThứ Hai, 06/07/2015 07:49:00 +07:00

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lý giải về hình thức kỷ luật đối với những thí sinh vi phạm quy chế.

(VTC News)- Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lý giải về hình thức kỷ luật đối với những thí sinh vi phạm quy chế.

Trong buổi họp báo kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, PV VTC News đặt câu hỏi: “Kỳ thi năm nay với 2 mục đích là lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Vậy, thí sinh thi môn đăng ký xét tuyển đại học, sau khi hoàn thành các môn thi tốt nghiệp nhưng bị vi phạm kỷ luật ở môn thi xét tuyển đại học thì có được xét tốt nghiệp không?”.
Thí sinh bị đình chỉ ở những môn cuối để xét tuyển đại học cũng không được xét tốt nghiệp 
Trả lời câu hỏi này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết  trong quy chế ghi rõ, nếu thí sinh vi phạm từ mức độ đình chỉ thi sẽ không được thi các môn tiếp theo, không được xét tốt nghiệp THPT.

“Tương tự như vậy, đương nhiên sẽ không được lấy kết quả để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Nói tóm lại, nếu vi phạm đình chỉ sẽ bị hủy kết quả thi”, ông Trinh khẳng định.

Ông Trinh cũng cho rằng, tính trung thực của kỳ thi THPT quốc gia 2015 được đánh giá trên nhiều phương diện. Trước hết là về hình thức, những hiện tượng lộn xộn như 5 – 7 trước đây không còn, trường thi sạch sẽ hơn, việc nhân bản phao thi giảm hẳn, không có hiện tượng phao trắng trường thi...

“Riêng một số việc xảy ra ở Thanh Hóa là ở ngoài cổng trường thi. Chúng tôi đã kịp thời chỉ đạo Hội đồng thi của tỉnh để tăng cường công tác thanh tra, giám sát, và việc đó không diễn ra ở các buổi thi tiếp theo”, ông Trinh nói.

Việc còn nhiều thi sính vi phạm bị xử lý kỷ luật, điều đó chứng tỏ các hội đồng thi đã làm nghiêm quy chế thi, để thí sinh đã vi phạm là bị xử lý kỷ luật theo đúng quy chế.

Theo thống kế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có hơn 700 trường hợp vi phạm quy chế trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn