Thí sinh Vietnam’s Got Talent uống nhầm axit: Sự cố hay chiêu trò?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 12/01/2015 04:12:00 +07:00

Dư luận đặt câu hỏi, những ồn ào quanh việc thí sinh Trần Tấn Phát Vietnam's Got Talent uống nhầm axit là tai nạn hay chiêu trò được dàn dựng?

(VTC News) - Dư luận đặt câu hỏi, những ồn ào quanh việc thí sinh Trần Tấn Phát Vietnam's Got Talent uống nhầm axit là tai nạn hay chiêu trò được dàn dựng?

Sự cố khách quan?

Tai nạn uống nhầm axit trên sân khấu trực tiếp Vietnam’s Got Talent tối 11/1 đang trở thành tâm điểm dư luận, khi thí sinh Trần Tấn Phát phải nhập viện sau tiết mục ảo thuật mạo hiểm đầy may rủi.

Chọn nguyên liệu chính là axit để trong một chiếc ly, 4 chiếc ly còn lại đựng nước. Việc của chàng ảo thuật gia là chọn đúng chiếc ly không chứa axit để uống giữa 5 chiếc ly giống hệt nhau. Đáng tiếc, Tấn Phát đã uống đúng chiếc ly chứa dung dịch gây chết người.

Điều đáng nói, trong tiết mục này, giám khảo Huy Tuấn là người đảo vị trí 5 chiếc ly công khai trên sân khấu, nên khi Tấn Phát chọn nhầm chiếc ly chứa axit tất cả giám khảo và khán giả đều nhìn thấy, nhưng từ ban giám khảo, MC đến tất cả những người có mặt đều không một ai phản ứng gì cho đến khi chàng ảo thuật gia trẻ tuổi vội vã đi vào phía hậu trường sau khi hoàn thành phần thi của mình.



Ngay sau tai nạn nghiêm trọng, BTC đã lập tức lên tiếng, khẳng định đây là sự cố nằm ngoài mong muốn của thí sinh Trần Tấn Phát cũng như phía BTC Vietnam’s Got Talent.

Đại diện BTC cho biết thêm, trước đêm thi, thí sinh này đã tập tiết mục này rất nhiều lần nhưng do quá căng thẳng và hồi hộp nên khi trình diễn trên sân khấu anh đã phải sai sót.
got talent
Chiêu trò của nhà sản xuất?

Bên cạnh phát ngôn của BTC, không ít ý kiến của dư luận cho rằng sự cố uống nhầm axit trên sân khấu thực chất chỉ là ‘chiêu trò’ của nhà  sản xuất, nhằm hâm nóng chương trình đã bắt đầu nhàm chán.

Bởi những ai theo dõi tiết mục của Trần Tấn Phát có thể dễ dàng nhận ra, trong số 5 chiếc ly phục vụ cho tiết mục ảo thuật của thí sinh này, chiếc ly đựng axit được rót đầy hơn hẳn so với 4 chiếc còn lại.

Hơn nữa, chiếc ly chứa axit do chính tay Trần Tấn Phát rót, nên khó có thể nói anh không nhận ra đâu là chiếc ly chứa dung dịch gây chết người.

Mang đến sân khấu truyền hình trực tiếp một tiết mục ảo thuật có độ rủi ro cao, nghĩa là phía nhà sản xuất, ban tổ chức đã phải kiểm tra trước đó rất nhiều lần, để đảm bảo tính an toàn, cũng như mức độ thành công của tiết mục.

Nhưng trường hợp của Trần Tấn Phát thì ngược lại, chưa nói đến tiết mục đơn điệu, nhàm chán, có phần đơn giản, thì màn ảo thuật như trò đoán vui may rủi dường như không thể hiện được đó có phải một tài năng ảo thuật hay không.


Vietnam’s Got Talent là chương trình tìm kiếm tài năng tổng hợp, không quá ấn tượng và thu hút đông đảo người xem như nhiều chương trình truyền hình thực tế đang chiếm sóng giờ vàng kênh truyền hình giải trí, việc hâm nóng chương trình bằng chiêu trò, phần nào dễ hiểu.

Đây không phải lần đầu tiên phía ban tổ chức Vietnam’s Got Talent dính nghi án dàn dựng chiêu trò. Cách đây 2 năm, scandal Quỳnh Anh hát được 6 thứ tiếng đã từng rúng động dư luận khi một cô gái 15 tuổi bị mang ra làm tâm bão dư luận.

Sự kiện đã gây chấn động tới mức phía gia đình Quỳnh Anh gửi thư tới cầu cứu Quốc hội, tố cáo ban tổ chức Vietnam's Got Talent dựng chuyện và khiến cô bị 'bạo hành về tinh thần'.


Sự hoài nghi này của một bộ phận dư luận, hẳn không phải điều vô lý trong khi truyền hình thực tế đang là lĩnh vực ngập tràn ồn ào và chiêu trò dàn dựng.

Clip Trần Tấn Phát uống nhầm axit trên sân khấu Vietnam's Got Talent:


Thuần Vũ


Bình luận
vtcnews.vn