Thí sinh khuyết tật với khát khao làm cô giáo đặc biệt

Thời sựThứ Ba, 10/07/2012 01:57:00 +07:00

(VTC News) – Vượt qua khó khăn của sự tật nguyền, Phương vươn lên học hành để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo, dạy dỗ cho trẻ có hoàn cảnh như mình.

(VTC News) – Dự thi vào ngành Giáo dục đặc biệt trường Đại học sư phạm Hà Nội năm 2012, cô gái tật nguyền Nguyễn Thị Phương (Hiệp Hoà, Kinh Môn, Hải Dương) mong rằng sẽ thực hiện được mơ ước trở thành cô giáo rồi mai này lại trở về quê hương, dạy dỗ cho trẻ có hoàn cảnh như mình.


Tiếp xúc với PV VTC News ngay sau khi kết thúc môn thi thứ 3, kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2012, cô gái nhỏ nhắn mang trên mình một khối u bẩm sinh tỏ ra phấn khơi khi hoàn thành khá tốt phần thi.

Thí sinh Nguyễn Thị Phương.

Phương là cô gái bị tật bẩm sinh khi chỉ cao 1,3m với khối u ở lưng, gia đình có 3 chị em, bố mẹ làm nghề nông, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Vượt lên sự đắng cay của số phận, Phương xác định rằng chỉ học hành tốt mới có thể tự nuôi sống được bản thân mình và giúp đỡ người khác.

“Còn rất nhiều người tàn tật, khó khăn chưa có cơ hội được đến trường, em mong muốn sẽ thi đậu ngành Giáo dục đặc biệt, sau này giảng dạy cho những hoàn cảnh như mình. Cổng trường đại học là nơi có thể giúp em thực hiện được ước mơ này” - Phương tâm sự.

Kể về quá trình ôn thi của mình, Phương nói do không có điều kiện để đến các lò luyện thi nên chỉ mượn tài liệu tham khảo của các bạn cùng lớp để ôn luyện ở nhà.

"Em tập trung vào những kiến thức cơ bản, sau đó luyện tập thật nhiều bằng cách làm nhiều bài tập và hình thành kỹ năng làm bài thi. Em muốn thể hiện bản lĩnh của mình trong bài thi bằng cách vượt qua tất cả những khó khăn về vật chất" - Phương nói.


"Hơn ai hết, em hiểu được nỗi khó khăn, vất vả và mơ ước của những người cùng cảnh ngộ" - Phương nói.

Kỳ thi năm nay, Phương một mình từ Hải Dương lên Hà Nội dự thi từ ngày 30/6 và ở nhờ tại nhà người quen tại quận Ba Đình.

"Mấy ngày qua ở Hà Nội nắng nóng, lại không quen đường xá, em gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên điều đó không phải là vấn đề ngăn cản em thực hiện ước mơ trở thành cô giáo đặc biệt của mình, hơn ai hết, em hiểu được nỗi khó khăn, vất vả và mơ ước của những người cùng cảnh ngộ" - Phương nói.

Với ba môn thi vừa qua, Phương cho biết em làm bài khá tốt, tự tin với ước mơ trở thành cô giáo dạy trẻ khuyết tật của mình.

Minh Chiến – Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn