Thí sinh Hoa hậu Việt Nam khóc vì những hối tiếc khi làm từ thiện

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/08/2016 10:57:00 +07:00

Người đẹp liên tục rơi nước mắt và tự nhận mình là người ‘tham lam’ khi muốn làm thêm nhiều điều nữa thiết thực hơn cho cuộc sống còn quá nhiều vất vả của bà con Đắk Lắk.

Tập 5 “Người đẹp nhân ái” vừa lên sóng tối 31/7 chứng kiến phần thi của 5 người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2016, gồm: Phùng Bảo Ngọc Vân, Phương Trang, Thu Hiền, Nguyễn Hương Mỹ Linh và Nguyễn Bảo Ngọc.

Trong số đó, dự án “Mang nước sạch về buôn làng” tại tỉnh Đắk Lắk của Phùng Bảo Ngọc Vân gây ấn tượng và xúc động mạnh cho hội đồng bình luận và khán giả.

Phung Bao Ngoc Van khoan gieng

 

Phung Bao Ngoc Van khoan gieng 2

 Phùng Bảo Ngọc Vân và dự án "Mang nước sạch về buôn làng"

Theo chia sẻ của Phùng Bảo Ngọc Vân, tại huyện Krông Ana (tỉnh Đăk Lăk), hàng ngày, người dân trong buôn làng phải xuống tận nhà văn hóa để lấy nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Chứng kiến sự vất vả này, Ngọc Vân đã dồn hết tâm huyết để hoàn thành tốt dự án “Mang nước sạch về buôn làng”, như món quà thiết thực và ý nghĩa dành tặng bà con nơi đây.

Người đẹp Hà Nội đã cùng Ban tổ chức tiến hành khoan giếng, đồng thời, tự tay cô lắp ráp các thiết bị, góp phần đưa nguồn nước tươi mát về với bản làng. Ngọc Vân cũng tặng cho bà con nhiều vật dụng trữ nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.

Nhận xét về phần dự thi của Phùng Bảo Ngọc Vân, các giám khảo như Xuân Bắc, Giáng My, Chi Bảo, Thúy Miêu đều đánh giá rất cao.

Giám khảo Trác Thúy Miêu xúc động nói: “Khi em được người dân cho vào trú ở ngôi nhà đó, em là người được thụ hưởng từ đồng bào. Tôi nhìn thấy em, cô gái của tôi xinh như hoàng hậu, nhưng cô ấy ngồi với đồng bào, ăn cơm với bà con trong căn bếp đậm khói lam chiều, và trở thành một trong số họ.

Em ý thức được một cách mạnh mẽ rằng em không chỉ là một đại sứ nhân ái, mà còn là một thành viên của buôn làng. Khi nghe người phụ nữ nói ‘biết là ung thư đó mà vẫn phải uống’, lúc đó em coi nỗi lo sợ đó như thể là của chính mình. Em là một đại sứ xứng đáng”.

Phung Bao Ngoc Van

 Ngọc Vân khóc vì muốn làm nhiều hơn nữa cho bà con Đắk Lắk

Chia sẻ bên lề cuộc thi, Ngọc Vân còn tiết lộ những ấp ủ khác của mình dành cho bà con Đắk Lắk.

Chứng kiến người dân Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung phải chịu không ít thiệt hại trong ngành trồng trọt vì thời tiết khô hạn kéo dài thời gian qua, cô cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai mình sẽ có cơ hội áp dụng mô hình tưới tiêu tự động, lấy nước từ giếng khoan, sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời, hướng đến cuộc sống xanh sạch và hiện đại cho bà con nông dân.

“Việc giúp người nông dân thuận lợi hơn trong ngành trồng trọt để tạo ra những sản phẩm xuất khẩu chất lượng, phù hợp với các thị trường nước ngoài là mong muốn mà em vẫn ấp ủ. Đó cũng là lý do vì sao khi được đặc cách vào trường Đại học Ngoại thương, em lại lựa chọn khoa Kinh tế đối ngoại để theo học”- Ngọc Vân chia sẻ.

Cùng với Phùng Bảo Ngọc Vân, các hành trình nhân ái trong tập 5 cũng đã chạm trái tim người xem với những dự án thiết thực như: “Nâng bước đến trường” của Trịnh Phương Trang (SBD 296), “Thắp sáng lớp học tình thương” của thí sinh Trần Thị Thu Hiền (SBD 104), “Điện sáng trường em” do Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 179) thực hiện.

Tran Thi Thu Hien

 Trần Thị Thu Hiền và dự án "Thắp sáng lớp học tình thương"

Cuối cùng là dự án “Xây dựng nhà Văn hóa khu 9” của Nguyễn Hương Mỹ Linh (SBD 139), cô không chỉ thực hiện nhiệm vụ của chương trình đưa ra mà Mỹ Linh còn gặp một “thử thách” đặc biệt khi gặp một nhân vật khiến cả trường quay cũng như ban bình luận không thể kiềm chế được cảm xúc khi nghe câu chuyện của anh.

Nguyen Huong My Linh

 Dự án của Nguyễn Hương Mỹ Linh

Cũng trong tập 5, vì lí do công việc riêng nên Trấn Thành không tham gia mà thay vào đó là Hoa hậu Giáng My đảm nhận vị trí hội đồng bình luận.

Giáng My chia sẻ: “Lần đầu tham dự với vai trò bình luận viên trong chương trình như thế này, tôi cảm thấy rất cảm kích về tấm lòng và những suy nghĩ sâu sắc của các thí sinh. Các bạn chính là những làn gió mới, những giọt nước mưa tưới mát cho tâm hồn”.

Thuần Vũ
Bình luận
vtcnews.vn