Thí sinh Hoa hậu Việt Nam gây xúc động với dự án tại huyện đảo Lý Sơn

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/07/2016 07:08:00 +07:00

4 người đẹp của Hoa hậu Việt Nam 2016 vừa tham gia vào dự án Người đẹp nhân ái tại huyện đảo Lý Sơn và được hội đồng giám khảo đánh giá cao.

Ở tập thứ tư phát sóng vào tối qua, 4 người đẹp cuối cùng thuộc Top 18 thí sinh phía Nam thuộc vòng Chung kết thực hiện những dự án nhân ái tại huyện đảo Lý Sơn, một trong những địa phương còn thiếu thốn nhiều điều kiện sinh hoạt, nguồn điện, nước sạch và cả môi trường phát triển cho trẻ em. 

IMG_0079

Các thí sinh Trần Thị Thủy, Phan Thị Hồng Phúc, Lê Trần Ngọc Trân và Huỳnh Thị Thùy Dung chung tay góp sức thay đổi tình trạng của huyện đảo Lý Sơn 

Thí sinh thuộc đội của nghệ sĩ Trấn Thành khởi động tập 4 Người đẹp nhân ái bằng những thông điệp sâu sắc: “Hãy biết bằng lòng với cuộc sống của bạn. Bởi vì ở nơi nào đó, có những con người chỉ mong được bằng một phần cuộc sống của bạn”.

Tran Thi Thuy 8

Dự án mang tên “Sân trường của em” thoạt đầu nghe có vẻ dễ dàng, nhưng mang đến cho thí sinh Nam Định không ít những thử thách. Cô thực hiện công việc lắp đặt khu vui chơi trẻ em tại sân trường tiểu học thuộc huyện Lý Sơn.

Tran Thi Thuy 3

Ghé thăm trường tại ngôi trường vào một buổi sáng, “cô giáo” Trần Thị Thủy tự tin giao lưu và trò chuyện cùng các em học sinh. Người đẹp không giấu đi nỗi lo và sự bồi hồi vì các em học sinh thường tham gia những trò chơi không an toàn như trèo cây, leo bờ tường trong giờ ra chơi.

Tran Thi Thuy 9

Người đẹp sinh năm 1994 đặt ra mục tiêu sắp xếp các khu vui chơi tạo nên sự liên hoàn, nhấn mạnh tính đoàn kết cho các em nhỏ. 

Ngay sau khi xem đoạn video giới thiệu dự án của Trần Thị Thủy, danh hài Trấn Thành thốt lên: “Dễ thương! Thiệt thà!”. Trong khi đó, nghệ sỹ Xuân Bắc nhận xét thí sinh Trần Thị Thủy gợi anh nhớ đến nghệ sỹ hài Vân Dung. Anh đánh giá cao cảm giác gần gũi và thân tình cô mang đến cho các em nhỏ, đó là điều cần thiết của một người truyền đi những thông điệp nhân ái.

Hong Phuc 1

Hồng Phúc khoác lên mình bộ quân phục và tham gia buổi lễ kéo cờ như một người lính biển đảo, nhận nhiệm vụ tôn tạo cảnh quan cột cờ biểu tượng của huyện đảo Lý Sơn. 

Hong Phuc 6

Cô chia sẻ: ”Cột cờ ấy như linh hồn của một người lính, lúc nào cũng đứng ở đó hướng về biển đảo. Và chúng ta phải hành động để càng có nhiều người biết về hình ảnh đẹp này”. 

Hong Phuc 5

Cùng với sự giúp sức của các chiến sĩ tại Doanh trại Đại đội Bộ binh 1, Ban chỉ huy quân sự huyện Lý Sơn, người đẹp tiến hành thu dọn vệ sinh, lắp đặt thiết bị kéo cờ, tôn tạo cảnh quang và đặc biệt nhất là thay một lá cờ mới. 

Nghệ sỹ Xuân Bắc đặt một câu hỏi khá “hóc búa” cho người đẹp sinh năm 1996: “Theo em, nhân ái bộc lộ ở đâu?”. Hồng Phúc đã rơi giọt nước mắt xúc động khi cô nói về lòng yêu nước của các chiến sĩ. Lập tức, nhà báo Trác Thúy Miêu có lời nhắc nhở: “Chúng ta đang thực hiện một dự án mang đến tính tôn nghiêm của tinh thần quốc gia. Và điều đó không đòi hỏi sự mềm mại của lòng trắc ẩn”.

1

Nàng thơ Lê Trần Ngọc Trân nhận được sự bảo vệ từ giảm khảo Trác Thúy Miêu, vừa là đồng hương xứ Huế, vừa là đồng nghiệp tương lai của cô sinh viên chuyên ngành báo chí – truyền thông. 

4

 “Nàng thơ xứ Huế” khoác lên mình một bộ trang phục giản dị khởi đầu chuyến hành trình thu gom rác của mình. 

10

Hơn 100 chiếc thùng rác do cô hướng dẫn dân địa phương tự trang trí được đặt dọc theo đường bờ biển của huyện đảo Lý Sơn. 

9

Ngay trong ngày hôm sau, cô và đoàn tình nguyện viên cũng đã trồng những cây bàng vuông trên hòn đảo này với hy vọng "lần sau quay lại sẽ có một điều gì đó mới mẻ hơn để chờ đợi". 

Giám khảo đội nhà Trác Thúy Miêu nhận định áp lực dành cho người đẹp Ngọc Trân là rất lớn bởi cô được số đông công chúng theo dõi và kỳ vọng.

Thuy Dung 2

Hoa khôi Ngoại thương - Huỳnh Thị Thùy Dung thực hiện dự án mang cái tên vô cùng gần gũi “Thắp sáng đường quê” tại con đường xóm Cồn thuộc huyện đảo Lý Sơn. 

Thuy Dung 7

 Cô bắt tay vào thực hiện viên kéo điện và lắp đặt đèn cho gần 2km đường bộ, phục vụ cho hơn 200 hộ dân.

Xuân Bắc cho rằng, Thùy Dung tỏ ra là một người rất quyết đoán và sẵn sàng xả thân. Anh công nhận cô gái trẻ này rất dạn dĩ bước đi trong bóng tối và mang trong lòng sự quyết tâm.

Tập thứ 5 của chuỗi chương trình Người đẹp nhân ái sẽ được phát sóng vào 20 giờ tối 31/7. Thí sinh giành chiến thắng được tiến thẳng vào top 5 chung cuộc trong đêm chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tại TP HCM. 

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn