Thí sinh bị sốt xuất huyết, đau ruột thừa ngày làm thủ tục dự thi

Giáo dụcThứ Ba, 30/06/2015 02:56:00 +07:00

Một số sự cố đã xảy ra trong ngày đầu thí sinh làm thủ tục dự thi như bị sốt xuất huyết, đau ruột thừa.

(VTC News) - Một số sự cố đã xảy ra trong ngày đầu thí sinh làm thủ tục dự thi  như bị sốt xuất huyết, đau ruột thừa.

Sáng 30/6, trao đổi với báo chí PGS.TS Hoàng minh Sơn - Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, buổi sáng đã có một số thí sinh bị sốt xuất huyết, đau ruột thừa.
Dự thi vào ĐH Thủy Lợi
Thí sinh gặp sự cố trước ngày thi tại trường Đại học Thủy lợi 
“Học sinh nên lưu ý nếu có bất cứ một triệu chứng gì về bệnh tật, phải có giấy chứng nhận của bệnh viện dùng trong trường hợp đặc cách xét tốt nghiệp sau này. Còn việc để xét đại học, các em phải có điểm đầy đủ các môn thi. Trong trường hợp thí sinh bị sốt nhưng vẫn có thể làm bài thi, nhà trường có thể kiểm tra, trong trường hợp cần thiết có thể cách ly thí sinh như cho thí sinh ngồi bàn cuối để tránh bị lây lan”, PGS Hoàng Minh Sơn thông tin.

Kết thúc buổi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia, ông Hoàng Minh Sơn cho biết, nhà trường luôn tạo điệu kiện cho thí sinh trong mọi trường hợp. Nhà trường đã tiến hành nhiều công việc, phương án dự phòng hơn so với mọi năm.

Năm nay, trường Đại học Bách khoa được Bộ GD&ĐT giao chủ trì tổ chức cụm thi số 1 với tổng 15.386 thí sinh đăng ký dự thi.

Cụm thí số 1 do trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chủ trì được tổ chức 4 điểm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên.

Tổng cộng có 1.142 cán bộ viên chức cửa 3 trường được điều động tham gia công tác coi thi, trong đó có 759 cán bộ thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội, 199 cán bộ thuộc Đại học Xây dựng và 184 cán bộ thuộc Đại học Kinh doanh và Công nghệ.

Cũng trong sáng 30/6, ông Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi, chủ tịch hội đồng thi cho biết tổng số thí sinh dự thi là gần 16.000 em, trong đó đông nhất là môn toán với hơn 14.800 thí sinh.

Trong buổi sáng nay, một số phụ huynh đến báo việc thí sinh bị ốm. Hội đồng thi đã hướng dẫn phụ huynh làm các thủ tục cần thiết và điều kiện để xét miễn thi tốt nghiệp cho thí sinh.

Ông Kim cho hay, việc tổ chức thi không quá khó khăn vì trường đã tổ chức thi đại học nhiều năm. Tuy nhiên, năm nay số ngày thi dài hơn, danh sách thí sinh trong mỗi buổi thi là khác nhau nên mỗi buổi thi phải có album ảnh thí sinh riêng cho từng phòng thi.

Vị hiệu trưởng Đại học Thủy lợi cũng khuyên thí sinh nên cẩn trọng trong các buổi thi để tránh xảy ra tình trạng đáng tiếc là bị đình chỉ thi. Nếu bị đình chỉ thi ở bất kỳ môn nào, các em sẽ không được xét tốt nghiệp cũng như dùng kết quả để xét tuyển vào đại học.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn