Thi nấu ăn, ga phát nổ khiến 5 học sinh bị bỏng: Xác định nguyên nhân nổ

Thời sựThứ Tư, 18/05/2016 05:15:00 +07:00

Vụ nổ bình gas mini xảy ra trong giờ thực hành kỹ thuật nấu ăn của các em học sinh lớp 5A2, khiến 5 em học sinh bị bỏng.

(VTC News) - Vụ nổ bình gas mini xảy ra trong giờ thực hành kỹ thuật nấu ăn của các em học sinh lớp 5A2, khiến 5 em học sinh bị bỏng

Ngày 18/5, Phòng GD-ĐT TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã cử đoàn kiểm tra đến làm việc với Ban giám hiệu trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (TP. Buôn Ma Thuột), nơi xảy ra sự cố nổ bình ga làm 5 em học sinh bị bỏng. 

Nguyên nhân nổ được xác định là do các em học sinh hiếu động, tự ý bật lửa để nấu món ăn, khi chưa có sự đồng ý của giáo viên hướng dẫn.

Các học sinh bị bỏng đang điều trị tại bệnh viện
Các học sinh bị bỏng đang điều trị tại bệnh viện 

Trao đổi PV, bà Trương Thị Minh Nguyệt – Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, sau khi xảy ra sự việc trên, đơn vị đã cử cán bộ trực tiếp đến bệnh viện để thăm hỏi và động viên các em học sinh.

“Chúng tôi cũng đã cử cán bộ xuống làm việc tại nhà trường và yêu cầu giải trình cụ thể thông tin về vụ việc”, bà Nguyệt nói.

Được biết, nhà trường đã tổ chức thực hành môn kỹ thuật nấu ăn cho các em và đồng thời quán triệt quán triệt cho các em học sinh chỉ được đem gạo và rau lên lớp thực hành. 

Người thân học sinh tại bệnh viện chăm sóc nạn nhân
Người thân học sinh tại bệnh viện chăm sóc nạn nhân 

Tuy nhiên, phụ huynh học sinh đã mang thêm gà và dầu mỡ để làm gà chiên. Để hỗ trợ các em học sinh trong giờ thực hành này, giáo viên còn nhờ 4 phụ huynh đến lớp giúp các em.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột cũng cho biết, Phòng sẽ sớm có văn bản chỉ đạo về việc các trường tổ chức thực hành tại các khu vực riêng, để tránh trường hợp cháy nổ. 

“Hiện tại Phòng cũng đã đến thăm hỏi các em học sinh và sẽ hỗ trợ tiền viện phí để các em yên tâm điều trị tại bệnh viện”, một lãnh đạo cho hay.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, trong 5 em học sinh bị bỏng điều trị tại bệnh viện, có 2 em bị bỏng nhẹ đã được sơ cứu và phụ huynh xin về nhà điều trị, 2 em học sinh đang nằm viện điều trị. 

Riêng em Doãn Sơn Tùng do bỏng 11% nên được gia đình xin chuyển viện về Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) điều trị thương tích.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 13h30, ngày 17/5 tại lớp 5A2 trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn đã tổ chức giờ thực hành nấu ăn cho các em học sinh. Trong khi đang bật bếp để nấu thì bất ngờ bình ga mini phát nổ khiến 5 em học sinh bị bỏng phải nhập viện điều trị.

Ama Trúc - Hải Siêu
Bình luận
vtcnews.vn