Thi HSG quốc gia 2012 sẽ thi nói, thực hành

Giáo dụcThứ Ba, 13/12/2011 12:13:00 +07:00

(VTC News)- Đó là một trong những điểm mới của đề thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 mà Bộ GD-ĐT vừa hướng dẫn.

(VTC News)- Đó là một trong những điểm mới của đề thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 mà Bộ GD&ĐT vừa hướng dẫn.




Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, trong kỳ thi học sinh giỏi năm 2012, các môn Ngoại ngữ sẽ có thêm hình thức thi nói ở mức độc thoại của thí sinh; đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, sẽ có câu hỏi về thực hành trong đề thi.

Phạm vi nội dung kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia THPT năm 2012 theo Chương trình giáo dục THPT hiện hành và Chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp THPT ban hành.

Sẽ có nhiều đổi mới trong kỳ thi HSG quốc gia năm 2012 

Về hình thức thi và đề thi, trong các kỳ thi HSG từ năm 2012, cùng với việc thực hiện hình thức thi viết và thi lập trình trên máy vi tính, Bộ GD&ĐT sẽ từng bước triển khai thực hiện hình thức thi nói đối với các môn Ngoại ngữ và hình thức thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học. 

Bước đầu, trong kỳ thi HSG năm 2012, các môn Ngoại ngữ sẽ có thêm hình thức thi nói ở mức độc thoại của thí sinh; đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, sẽ có câu hỏi về thực hành trong đề thi.

Lịch tổ chức thi, ngày 11/1/2012, các Hội đồng coi thi tổ chức buổi thi viết cho các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và buổi thi lập trình trên máy vi tính cho môn Tin học.

Ngày 12/1/2012, các Hội đồng coi thi tổ chức buổi thi viết cho các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học; buổi thi lập trình trên máy vi tính cho môn Tin học và buổi thi nói cho các môn Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc.

Thời gian bắt đầu làm bài của mỗi buổi thi: 8 giờ 00. Thời gian làm bài của buổi thi nói: Mỗi thí sinh thực hiện phần thi của mình trong 15 phút (không kể thời gian bắt thăm đề), gồm 10 phút chuẩn bị câu trả lời và 5 phút trình bày câu trả lời (kể cả thời gian đọc đề thi để ghi âm).

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý người được cử đi coi thi môn Tin học và các môn Ngoại ngữ phải là giáo viên đang giảng dạy chính môn đó ở cấp THPT; ngoài ra, giáo viên được cử đi coi thi các môn Ngoại ngữ phải là người biết sử dụng thành thạo thiết bị nghe đĩa CD và máy vi tính.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn