Thi ‘giao thông thông minh’ với 1 tỷ đồng giải thưởng

Giáo dụcThứ Ba, 21/08/2012 10:51:00 +07:00

(VTC News)- Chiều 20/8, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã tổ chức buổi lễ ra mắt hệ thống thi “Giao thông thông minh”.

(VTC News)- Chiều 20/8, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã tổ chức buổi lễ ra mắt hệ thống thi “Giao thông thông minh”.

Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Mạng Việt Nam Go.vn - Đơn vị thường trực tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi “Giao thông thông minh” sẽ được tổ chức trên Internet tại địa chỉ: http://gttm.go.vn. Mạng Việt Nam Go.vn là đơn vị thường trực trực tiếp tổ chức cuộc thi

Ông Trần Phương Huy, Giám đốc VTC Online; ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy Ban ATGT QG; ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HS,SV Bộ GD-ĐT ấn nút khởi động Hệ thống thi "Giao thông thông minh" trên Internet tại địa chỉ : http://gttm.go.vn. 

Với hình thức thi trắc nghiệm dưới dạng flash game ngộ nghĩnh về mô tả các tình huống tham gia giao thông quen thuộc hàng ngày, “Giao thông thông minh” hứa hẹn là một trong những bước đột phá lớn góp phần đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông cho học sinh sinh viên cả nước.  

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chia sẻ: “Giao thông thông minh được tổ chức trên internet. Do đó cuộc thi có đến được tới từng nhà trường, từng hộ gia đình, từng em học sinh. 

Đây là điểm khác biệt rất lớn đối với các cuộc thi khác về giao thông. Chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng cuộc thi sẽ lan toả rộng rãi, góp phần làm thay đổi nhận thức và ý thức tham gia giao thông của học sinh sinh viên nói riêng và của cả xã hội nói chung trong tương lai” .
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT QG - Trưởng Ban chỉ đạo cấp toàn quốc đã nhấn mạnh ý nghĩa của cuộc thi  

.
Bên cạnh việc thi kiến thức trắc nghiệm, các em học sinh còn được tham gia cuộc thi ảnh giao thông thú vị. Các em có thể tự chụp các tấm ảnh về các hành vi giao thông đẹp hoặc chưa đẹp sau đó đăng tải, chia sẻ trên chính website của cuộc thi.

Những bức ảnh được đánh giá là đẹp về bố cục và thông điệp giao thông sẽ được ban tổ chức trao tặng những phần quà giá trị.
Các bài thi được thiết kế đẹp mắt, dễ tham gia 


Ông Lê Thống Nhất, đại diện Mạng Việt Nam go.vn trực tiếp chỉ đạo tổ chức cuộc thi cho biết: “Mạng Việt Nam Go.vn rất tự hào là đơn vị thường trực tổ chức cuộc thi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình triển khai thành công cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông và mang lại những giá trị tích cực, có ý nghĩa đối với xã hội. Chúng tôi sẽ chú trọng đến chất lượng câu hỏi, chất lượng hình ảnh hấp dẫn tạo sự hứng thú cho các em tham gia để cuộc thi đạt hiệu quả tốt nhất.”

TS.Lê Thống Nhất, Phó Giám đốc VTC Online - Phó Trưởng ban Thường trực cuộc thi đã nhấn mạnh về các Giải thưởng Tháng, Quý và Năm với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng 

Ông Phan Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty VTC Online - Giám đốc Mạng Việt Nam go.vn giới thiệu về quá trình cán bộ công nghệ, thiết kế, nội dung xây dựng Hệ thống thi "Giao thông thông minh". 

Trong buổi lễ ra mắt hệ thống thi “Giao thông thông minh”, các em học sinh đến từ trường Tiểu học Tân Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đã được tham gia thi thử nghiệm sản phẩm dưới sự hướng dẫn của cán bộ nội dung Mạng Việt Nam.

Em Vũ Cao Minh, học sinh lớp 4A4 hào hứng: “Em rất thích những trò chơi trên internet như thế này, nhất là khi chúng em vừa được chơi lại vừa được tìm hiểu thêm kiến thức về an toàn giao thông”. Em Trương Thị Minh Anh thì chia sẻ: “Em rất thích chụp ảnh. Em thường mượn điện thoại của mẹ để chụp. Em nhất định sẽ chụp ảnh tham gia cuộc thi ảnh giao thông”.
Tiểu ban Nội dung giới thiệu về Hệ thống thi "Giao thông thông minh". 

Các em học sinh trường Tiểu học Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã rất thành thạo đăng ký thành viên, truy cập và thi thử 

Các em học sinh trường Tiểu học Tân Mai rất vui bên các chị Tiểu ban Nội dung. 

Buổi lễ ra mắt cũng chính là thời điểm mở và chạy thử hệ thống thi “Giao thông thông minh”. Trong thời gian từ ngày 20/08/2012 đến hết ngày 04/09/2012 các thí sinh có thể đăng ký tài khoản, tham gia dự thi và gửi các thắc mắc về cho Ban tổ chức. Lễ phát động cuộc thi trên toàn quốc vào ngày 05/09/2012.


Mạng Việt Nam go.vn

Mạng Việt Nam go.vn là dự án chiến lược của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC nhằm xây dựng mạng số 1 Việt Nam về Giải trí – Giáo dục – Giao tiếp. Đến nay mạng đã có hơn 13 triệu người sử dụng. Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE) - Một phân hệ của go.vn đã đã thu hút hơn 5 triệu học sinh, sinh viên ở 33.177 trường trên 63 tỉnh thành tham gia.

Là mạng thuần Việt kiểu mới, với thế mạnh về truyền hình và viễn thông, go.vn tạo điều kiện cho người dùng Việt Nam tiếp cận thuận tiện đồng thời 3 giao thức màn hình TV, PC và Mobile/Handset…

Với định hướng trở thành nền tảng cốt lõi (a platform), Mạng Việt Nam go.vn là nơi hội tụ công nghệ và tập trung những sản phẩm nội dung số quy mô và phong phú : Giải trí (Tin tức, âm nhạc, video…), Giáo dục (học trực tuyến, thi trực tuyến, kho nội dung giáo dục), Giao tiếp (chia sẻ, kết bạn).

PV

Bình luận
vtcnews.vn