Thí điểm “giải quyết nhà siêu mỏng, siêu méo” ở Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 03/03/2011 09:19:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 2/3, UBND Hà Nội cho biết, UBND Hà Nội vừa chọn quận Thanh Xuân để tổ chức thí điểm giải quyết dứt điểm những công trình siêu mỏng, siêu méo.

(VTC News) - Ngày 2/3, tin từ UBND Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội vừa chọn quận Thanh Xuân để tổ chức thí điểm giải quyết dứt điểm những công trình siêu mỏng, siêu méo, từ đó nhân rộng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, quận Thanh Xuân hiện có 81 trường hợp không đủ diện tích để xây dựng nhà theo quy định. Trong đó có 19 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo chưa xử lý trên các tuyến đường Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, dọc bờ sông Tô Lịch, nút giao Thanh Xuân, Khương Đình.
 
Đối với những trường hợp công trình xây dựng tại nút giao Ngã Tư Sở phường Khương Trung giao Sở Quy hoạch Kiến trúc tổ chức kiểm tra, đề xuất, báo cáo UBND Thành phố về sự phù hợp với cảnh quan, tuyến phố và môi trường xung quanh trước ngày 15/3.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình yêu cầu quận Thanh Xuân tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng tại các điểm này. Với các mảnh đất có thể hợp khối, UBND quận Thanh Xuân có trách nhiệm giải quyết theo đúng quy định. Các trường hợp cần phải giải phóng mặt bằng, cho phép UBND quận áp dụng mức bồi thường cao nhất, có thể bố trí căn hộ tái định cư cho dân.

Các trường hợp còn lại có thể xem xét để các hộ gia đình được khai thác, sử dụng theo đúng yêu cầu về quy hoạch kiến trúc và mục đính được phê duyệt trong phương án giải quyết.

Quang Tùng

 

Bình luận
vtcnews.vn