Thi đấu bết bát, MU vẫn kiếm tiền vượt Real

Thể thaoThứ Sáu, 25/10/2013 11:17:00 +07:00

(VTC News) - MU đang có khởi đầu tệ hại nhất trong số hơn chục năm qua, tuy nhiên Quỷ đỏ lại sắp sửa ăn quả đậm với nhà tài trợ Nike

(VTC News) - MU đang có khởi đầu tệ hại nhất trong số hơn chục năm qua, tuy nhiên Quỷ đỏ lại sắp sửa ăn quả đậm với nhà tài trợ Nike.


Hẳn rất nhiều người còn nhớ, trước khi mùa giải trước kết thúc, MU đã từng có ý định chiêu mộ Cristiano Ronaldo với mức giá 65 triệu bảng. Trong đó, phần lớn số tiền sẽ do nhà tài trợ Nike của họ cung cấp dựa trên nhiều điều khoản phức tạp về bản quyền cũng như chia sẻ hình ảnh của siêu sao người Bồ.
david moyes
Đội bóng của David Moyes sẽ được hậu thuận lớn hơn với hợp đồng cùng Nike 

Sau đó, CR7 đã ở lại Real, với mức lương khủng nhất thế giới. Tuy nhiên, cam kết của hãng thể thao lớn nhất nhì thế giới với Quỷ đỏ thì vẫn còn, và những thỏa thuận đầu tiên đã được thảo luận vào hồi tháng 2/2013 vừa rồi.
Cuối cùng, một bản hợp đồng có thời lượng 5 năm đã nhận được sự đồng thuận của cả MU lẫn hãng thể thao Nike. Theo đó, sau khi hợp đồng hiện tại có thời hạn tới năm 2015 kết thúc, hãng thể thao này sẽ tiếp tục tài trợ cho Quỷ đỏ thêm 5 năm nữa với số tiền kỷ lục 303 triệu bảng.

Tính trung bình, đội bóng thành Manchester nhận được tới gần 61 triệu bảng/năm, nhiều gấp đôi số tiền mà Adidas đang tài trợ cho Real Madrid (31 triệu bảng/năm). Điều đáng nói, thỏa thuận giữa Real và Adidas cũng đang là bản hợp đồng tài trợ lớn nhất trong thế giới bóng đá.
Nike, từ sau khi thay thế Umbro trở thành đối tác tài trợ áo đấu cho MU vào năm 2002, đã thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào Quỷ đỏ. Vì vậy, bất chấp kết quả không được như ý của đương kim vô địch Premier League trong thời gian qua, một bản hợp đồng mới với số tiền kỷ lục vẫn sẽ được ký kết.
Tính gộp cả bản hợp đồng mới với 13 năm hợp đồng trước đó giữa Nike và MU, đội chủ sân Old Trafford đã nhận được tới 1 tỷ bảng từ hãng thể thao này. Đây cũng là một kỷ lục thế giới về tài trợ thể thao.
Như vậy, sau bản hợp đồng kỷ lục với Chevrolet có giá trị 357 triệu bảng, Quỷ đỏ lại ăn thêm quả đậm nữa. Hy vọng với những cú hích mạnh mẽ từ tài chính này, đội bóng của David Moyes sẽ có sự bổ sung chất lượng từ thị trường chuyển nhượng, đồng thời sống khỏe hơn dưới khoản nợ lên tới 360 triệu bảng mà gia đình Glazers đã dùng để mua đội bóng vào năm 2005.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn