Thi công xuyên đêm tại nơi dân gửi tâm thư cho Bộ trưởng Thăng

Thời sựThứ Tư, 24/12/2014 12:03:00 +07:00

Sau khi Bộ trưởng Thăng chỉ đạo, ngay trong đêm đơn vi thi công đã triển khai sơn kẻ đường, làm gờ giảm tốc và hạ hè cho người đi bộ trước cổng viện K.

(VTC News) - Sau khi Bộ trưởng Thăng chỉ đạo, ngay trong đêm đơn vi thi công đã triển khai sơn kẻ đường, làm gờ giảm tốc và hạ hè cho người đi bộ trước cổng viện K cơ sở Tân Triều.

Theo đó, sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng Sở GTVT Hà Nội đã huy động lực lượng làm việc xuyên đêm để sáng hôm nay (24/12) có vạch kẻ đường cho bệnh nhân và người nhà qua đường được an toàn hơn.

Video: Thót tim sang đường ở khu vực trước cổng bệnh viện K


Thi công xuyên đêm tại nơi dân gửi tâm thư cho Bộ trưởng Thăng
Công việc làm gờ giảm tốc trước cổng bệnh viện K được triển khai trong đêm.

Gờ giảm tốc tại đường 70 đoạn qua bệnh viện K cơ sở Tân Triều cũng đã được hoàn thiện ngay trong đêm 23 và rạng sáng 24/12.

Sở GTVT đã dọn hết đống phế thải, vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè trước đó, tạo lối đi thông thoáng cho người dân.

 Video: Va chạm giữa xe máy và người đi bộ trước cổng bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Thực hiện: Minh Chiến
   
Trước đó, một độc giả đã gửi tâm thư xúc động cho Bộ trưởng Đinh La Thăng từ bệnh viện K. Độc giả phản ánh tình trạng giao thông lộn xộn trước cổng bệnh viện này, đồng thời nêu thực trạng nguy hiểm rình rập mỗi khi bệnh nhân, người nhà băng qua đường giữa dòng xe cộ đông đúc.

Độc giả cũng nhắc trong tâm gửi đến Bộ trưởng Đinh La Thăng về các trường hợp tai nạn thương tâm đã xảy ra khi bệnh nhân, người nhà đi bộ qua đường để mua thức ăn, nhận cháo từ thiện.

PV VTC News ngay sau đó cũng đã có mặt ghi nhận tình trạng giao thông lộn xộn tại khu vực này. Nguy hiểm hơn là những cảnh qua đường "thót tim" của người dân giữa dòng xe cộ đông đúc khi không có vạch kẻ sơn cho người đi bộ, vỉa hè bị lấn chiếm.

Thi công xuyên đêm tại nơi dân gửi tâm thư cho Bộ trưởng Thăng
Các công nhân làm việc xuyên đêm 

Sau khi bức tâm thư xúc động được đăng tải, Bộ trưởng Thăng đã chỉ đạo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia phối hợp với Sở GTVT Hà Nội khẩn trương khảo sát, tìm biện pháp khắc phục tình trạng người dân phản ánh.

Kết quả là ngay trong đêm 23 và rạng sáng 24/12, các biện pháp trước mắt để đảm bảo an toàn cho người dân qua đường như kẻ vạch sơn cho người đi bộ, làm gờ giảm tốc đã được triển khai cấp tốc.

Thi công xuyên đêm tại nơi dân gửi tâm thư cho Bộ trưởng Thăng
Đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện các biện pháp trước mắt để đảm bảo an toàn cho người dân khi qua đường 
Thi công xuyên đêm tại nơi dân gửi tâm thư cho Bộ trưởng Thăng
Đống phế thải vật liệu trước cổng viện K được san sửa, hạ hè cho người đi bộ 

Trao đổi với PV VTC News, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi triển khai các biện pháp trước mắt như bổ sung hệ thống biển báo, kẻ vạch sơn cho người đi bộ, làm gờ giảm tốc cho phương tiện giao thông khi đi qua viện K, hạ hè cho người đi bộ, Sở đã giao Ban quản lý dự án giao thông 1 chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, lên phương án lắp đặt cầu đi bộ qua đường 70.

Ông Viện cũng cho biết thêm, thời gian hoàn thành báo cáo phương án là trước ngày 5/1/2015. Sau đó, Sở sẽ đề xuất xin ý kiến Ủy ban nhân dân TP Hà Nội về việc này.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn