News 8/2: Wenger sẽ dẫn dắt ĐT Pháp sau Euro 2012

Thể thaoThứ Tư, 08/02/2012 03:31:00 +07:00

(VTC News) - Wenger sẽ dẫn dắt ĐT Pháp sau Euro 2012, Abramovich chỉ thị Villas-Boas, Capello có thể ra đi sớm

(VTC News) - Wenger sẽ dẫn dắt ĐT Pháp sau Euro 2012, Abramovich chỉ thị Villas-Boas, Capello có thể ra đi sớm...

1. Wenger sẽ dẫn dắt ĐT Pháp sau Euro 2012. Lên thay Raymond Domenech chưa đầy 2 năm nhưng Laurent Blanc rất có thể sẽ rời đội bóng áo lam sau kỳ Euro tới. Lý do thì có nhiều nhưng tựu chung lại dồn vào hai vấn đề là ông không được lòng LĐBĐ Pháp và thành tích chẳng lấy gì làm ấn tượng của những chú Gà trống ở đấu trường quốc tế.

Arsene Wenger sẽ sớm rời Arsenal? 

Vì thế mà ngay từ lúc này, danh sách những người có khả năng thay thế cựu huấn luyện viên trưởng Bordeaux đã được liệt kê, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Arsene Wenger. Hiện năng lực của Giáo sư đang bị nghi ngờ nghiêm trọng tại Arsenal và nếu Pháo thủ không thể dự Champions League mùa tới, rất có thể nhà cầm quân này sẽ ra đi.

Nếu trở về dẫn dắt Đội tuyển Pháp, đó sẽ là một thử thách mới trong sự nghiệp của Wenger và ông được đông đảo đồng nghiệp trong nước ủng hộ. Chính đối thủ của Giáo sư cho vị trí thuyền trưởng ở Đội tuyển Quốc gia, Remi Garde, người hiện đang dẫn dắt Lyon cũng bình luận: "Tôi tin rằng Wenger sẽ làm tốt công việc đó. Ông ấy có kiến thức rất sâu sắc về Đội tuyển Pháp cũng như bóng đá châu Âu đương đại, và là một cái tên lớn trong nền bóng đá thế giới hiện nay".

2. Hãy bắt tay Suarez. Trước trận đấu với Liverpool vào thứ bảy tới, Patrice Evra đã được Ban tổ chức Premier League và ông thầy của mình, Alex Ferguson yêu cầu bắt tay kình địch Luis Suarez. Chiến lược gia người Scotland không muốn một sự cố Terry thứ hai xảy ra nên ông đã chủ động "phím" cho cậu học trò: "Evra có đủ can đảm để chống lại những lời dị nghị và chắc chắn cậu ấy sẽ chẳng thấy xấu hổ gì cả. Tôi tin Patrice sẽ không gặp vấn đề gì trong việc bắt tay Suarez".

3. Abramovich chỉ thị Villas-Boas. Không lâu sau trận hòa 3-3 với MU, đích thân Roman Abramovich đã tới gặp Andre Villas-Boas và yêu cầu nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sớm đưa đội bóng trở về quỹ đạo chiến thắng. Chelsea vừa trải qua 2 trận hòa liên tiếp và họ hiện đang kém đội dẫn đầu Man City tới 14 điểm.

Abramovich bắt đầu sốt ruột với thành tích của Chelsea 

4. Capello có thể ra đi sớm. Sau khi cậu học trò cưng John Terry bị tước băng đội trưởng, Fabio Capello đã tỏ ra hết sức tức giận và có những lời lẽ chẳng lấy gì làm hay ho nhắm vào cơ quan bóng đá quyền lực nhất ở xứ sở sương mù. Vì việc đó mà FA đang yêu cầu Don Fabio giải trình về việc ông "bô bô" là LĐBĐ Anh đã sai lầm. Nếu không thống nhất được quan điểm, án phạt nặng nhất là Don Fabio phải chịu có thể sẽ là bị buộc phải ra đi trước khi Euro 2012 khởi tranh.

5. Sir Alex lại bị làm trái ý. Sau Wayne Rooney, anh em nhà Da Silva, giờ tới lượt Ben Amos cũng muốn ghi danh dự Olympic London sắp tới, bất chấp lời cảnh báo của ông thầy Alex Ferguson. "Ông già gân" không muốn các học trò bị vắt kiệt thể lực trước khi mùa giải mới khởi tranh, nhưng có vẻ như những đứa trẻ nhà Ferguson chẳng mấy đoái hoài đến tâm trạng của vị cha già, nên hết người nọ đến người kia nhấp nhổm ghi danh ở Olympic.

Quỳnh Trang

Bình luận
vtcnews.vn