Nước đến chân mới... nhảy bừa?

Thể thaoChủ Nhật, 10/07/2011 08:55:00 +07:00

(VTC News) – Khi nước đã đến chân thì thường con người ta không có đủ sự bình tĩnh và tỉnh táo để đưa ra quyết định nữa

(VTC News) – Khi nước đã đến chân thì thường con người ta không có đủ sự bình tĩnh và tỉnh táo để đưa ra quyết định nữa.

1. Các thương hiệu lớn lập ra trang web không ngoài mục đích đưa sản phẩm của họ tới gần hơn với người tiêu dùng. Những ai có nhu cầu chẳng phải lặn lội tới tận cửa hàng để khảo giá nữa mà chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột vài cái là biết mình phải mua những gì ngay.

Nhưng có một mặt hàng, thậm chí là thương hiệu lớn nằm ngoài xu thế chung đó, ấy là hãng xe máy Honda.

Trang chủ của Honda Việt Nam lập ra cũng đã từ lâu lắm rồi nhưng mà dân tình vào đó chủ yếu vẫn để “ngắm” là chính, chứ để “mua” thì chắc sẽ thất vọng tràn trề. Bởi giá đề xuất trên trang web và giá bán thực tế ở cửa hàng bao giờ cũng chênh nhau vài triệu (là chuyện bình thường), cá biệt có khi lên tới cả chục.

Trang tin đã thế, đến các show room còn nản hơn. Nhân viên bán hàng thái độ lúc nào cũng như “chê khách”. Hàng bán ra thì cầm chừng và còn thường rơi vào cảnh “sốt ảo”.

Messi và sự khập khiễng trong sự nghiệp. 

2. Nhưng mà cái gì “ảo” quá thì cũng chẳng tồn tại được lâu.

Người dân bắt đầu quay lưng với hãng xe luôn được coi là chiếm thị phần lớn nhất ở Việt Nam này. Các cửa hàng thì chả có “ma" nào thèm ngó, còn xe thì chất cả đống mà không ai thèm “rước” đi.

Ngay cả khi một loạt dòng xe “hot” như Air Blade, Lead, PCX từng một thời làm điên đảo thị trường, nay cũng chịu “xuống nước”. Cơ mà dù đã phá giá tới vài triệu đồng một đầu xe, người mua hàng vẫn không hồi tâm chuyển ý.

Đơn giản là vì chi phí cơ hội người tiêu dùng phải bỏ ra cao quá. Xe chưa có cải tiến gì đặc biệt mà giá lúc nào cũng chực “thăng thiên”.

Với cùng một ngân sách cố định, người mua hàng luôn có xu hướng tiêu dùng để thỏa mãn tối đa lợi ích của mình. Bất cứ thay đổi nào (trong giá hoặc chất lượng sản phẩm) đều có thể ảnh hưởng đến hành vi của họ.

3. Copa America năm nay đang ứng nghiệm vào trường hợp thứ hai, nghĩa là chất lượng giải đấu ngày càng đi xuống.

Argentina hòa thất vọng trong cả hai trận đầu tiên. Uruguay, một ứng viên nặng ký khác cho ngôi vô địch, cũng chẳng thể kiếm được nhiều hơn hai điểm sau hai lượt.

Những bất ngờ liên tiếp ấy khiến người hâm mộ buộc phải nghĩ rằng nếu Brazil vượt qua được Paraguay thì đó mới có thể tạm coi là bất ngờ.

Tuy nhiên, ngay cả khi từ bỏ lối suy nghĩ thông thường để cố tìm ra cái lạ thì vẫn chẳng có gì khiến các đệ tử  túc cầu hứng khởi cả. Hay nói một cách khác, điều bất ngờ nhất chính là không có gì bất ngờ xảy ra.

Những ông lớn liên tục sa lầy, những ngôi sao thì tiếp tục “tậm tịt”. Một giải đấu tầm cỡ châu lục như Copa mà phải đến nước như vậy thì đúng là buồn lắm thay.

Liệu có phải các thành viên của Conmebol chờ tới lúc "nước đến chân", nghĩa là fan hâm mộ quay lưng (như trường hợp Honda Việt Nam), thì họ mới cuống cuồng nắm tay nhau mà "nhảy" cho ra hồn không? Chẳng ai rõ nữa! Chỉ sợ tới lúc ấy thì Tango, Samba cũng chỉ là nhảy... bừa mà thôi !

Quân Hào

Bình luận
vtcnews.vn