20 tay vợt đáng xem nhất năm 2011

Thể thaoThứ Ba, 04/01/2011 02:12:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người trong đó chưa có thứ hạng cao, nhưng "ẩn số" mang tên họ sẽ khiến các giải đấu năm nay trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

(VTC News) - Cùng điểm qua 20 gương mặt đáng xem nhất của làng quần vợt thế giới trong năm 2011. Nhiều người trong đó chưa phải là những tay vợt có thứ hạng cao, nhưng "ẩn số" mang tên họ sẽ khiến các giải đấu năm nay trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

1. Rafael Nadal

Quốc tịch: Tây Ban Nha. Thứ hạng thế giới: 1

Vì sao bạn nên xem Nadal thi đấu? Bởi nếu giành chức vô địch giải Australia Mở rộng trong tháng này, Nadal sẽ trở thành tay vợt nam thứ ba trong lịch sử thế giới giành được 4 giải Grand Slam liên tiếp, sau các huyền thoại Don Budge (1938) và Rod Laver (năm 1962 và 1969).


2. Caroline Wozniacki

Quốc tịch: Đan Mạch. Thứ hạng thế giới: 1

Vì sao Wozniacki đáng xem? Tay vợt nữ xinh đẹp 20 tuổi vươn lên vị trí số 1 thế giới nhờ thành tích vô địch 6 giải đấu quan trọng trong năm ngoái, tuy nhiên chưa có danh hiệu Grand Slam nào. Với sức trẻ và khát vọng chinh phục đỉnh cao, tất nhiên giải Australia Mở rộng sắp tới sẽ là nơi cô tìm kiếm Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

3. Ryan Harrison

Quốc tịch: Mỹ. Thứ hạng thế giới: 180

Mặc dù chỉ đứng thứ 180 trên bảng xếp hạng ATP nhưng tay vợt 18 tuổi cũng rất đáng để chúng ta chú ý. Năm ngoái ở giải Mỹ Mở rộng anh đã quật ngã hạt giống số 15 Ivan Ljubicic ngay tại vòng 1. Là tay vợt trẻ nhất trong lịch sử góp mặt trong Top 250 của ATP, rõ ràng Ryan Harrison sẽ là điều bất ngờ tại giải Australia Mở rộng sắp tới.


4. Christina McHale

Quốc tịch: Mỹ. Thứ hạng thế giới: 106

Cô được đánh giá là một trong vài gương mặt sẽ trở thành đại diện cho làng quần vợt Mỹ trong tương lai sau khi chị em nhà Williams giải nghệ. Năm nay mới 18 tuổi, Christina McHale đã giành chiến thắng ở một trận đấu chính thức tại giải Mỹ Mở rộng vừa qua, và từng góp mặt trong một trận đấu ở SVĐ Trung tâm của giải, Arthur Ashe.


5. Novak Djokovic

Quốc tịch: Serbia. Thứ hạng thế giới: 3

Tất nhiên Novak Djokovic là cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ banh nỉ trên toàn thế giới. Năm 2010, tay vợt 23 tuổi này đều ít nhất lọt vào các trận tứ kết của 4 giải Grand Slam, dù vậy vẫn chưa một lần chạm ngôi vô địch do Nadal và Federer “chia nhau” ẵm giải thưởng. Năm nay, với việc Federer nhiều thêm 1 tuổi, Nadal “nuôi” tham vọng đoạt Grand Slam thứ 4 liên tiếp, rõ ràng “sứ mệnh” của Djokovic là rất lớn trong việc trở thành đối trọng của nhà vô địch đến từ Tây Ban Nha.



6. Dinara Safina

Quốc tịch: Nga. Thứ hạng thế giới: 63

Từ sau khi mất ngôi vị số 1 làng quần vợt nữ vào tay Serena Williams trong năm 2009, Dinara Safina “tụt dốc không phanh”. Điều khắc khoải mãi với cô em của Marat Safin là đã 3 lần vào đến trận chung kết Grand Slam, nhưng chưa một lần cô được hưởng trái ngọt. Năm nay, liệu Safina có lấy lại được vị thế của mình?


7. Juan Martin del Potro

Quốc tịch: Argentina. Thứ hạng thế giới: 258

Rất nhiều người đã mạnh miệng tuyên bố Del Potro sẽ là một ngôi sao lớn của làng quần vợt, sau khi anh vượt qua Roger Federer để lên ngôi vô địch Mỹ Mở rộng 2009. Nhưng rồi kể từ đó tay vợt 22 tuổi bất ngờ “lao dốc” nhanh chóng, rớt 254 bậc trên BXH ATP vì dính chấn thương phải nghỉ thi đấu suốt 10 tháng trời. Liệu sau khi trở lại, Del Potro có lấy lại được “những gì đã mất”?


8. Ana Ivanovic

Quốc tịch: Serbia. Thứ hạng thế giới: 17

Hoa khôi của làng quần vợt Serbia từng đứng vị trí số 1 thế giới trong suốt 12 tuần của năm 2008, nhưng trong 2 năm gần đây chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao. Năm 2011, tay vợt 23 tuổi hy vọng sẽ duy trì được ở top 20.


9. Robin Soderling

Quốc tịch: Thụy Điển. Thứ hạng thế giới: 5

Năm nay 26 tuổi, thành tích tốt nhất của Robin Soderling là 2 lần liên tiếp… về nhì ở 2 giải Pháp Mở rộng gần đây. Nhưng cũng tại 2 giải đấu đó anh lại có 2 chiến thắng ngọt ngào nhất trong sự nghiệp mà không phải tay vợt nào cũng làm được: lần lượt phế truất các nhà vô địch Rafael Nadal và Roger Federer. Cụ thể, năm 2009 anh hạ nhà vô địch Pháp Mở rộng 2008 Nadal ở vòng 4; rồi năm 2010 hạ nhà vô địch Pháp Mở rộng 2009 Federer ở bán kết. Dĩ nhiên, đây sẽ là năm để Soderling tìm kiếm Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.


10. Justine Henin

Quốc tịch: Bỉ. Thứ hạng thế giới: 12

Tháng 1/2010, sau 16 tháng “giải nghệ”, Justin Henin trở lại thi đấu trong sự hoan hỉ của tất cả người hâm mộ quần vợt thế giới. Giải lớn đầu tiên cô trở lại chính là Australia Mở rộng, và chỉ chịu dừng bước trước Serena Williams. Trong sự nghiệp vinh quang của mình, Henin còn duy nhất Wimbledon là danh hiệu Grand Slam là chưa có được. Vì thế, người hâm mộ rất mong chờ một sự trở lại rực rỡ và kết quả trọn vẹn của Henin trong năm 2011 này.


* Còn tiếp…

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn