Gút danh sách ứng viên QBV: Ronaldo đấu Messi-Xavi

Thể thaoThứ Hai, 05/12/2011 05:52:00 +07:00

(VTC News)-Liên đoàn bóng đá thế giới vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng có khả năng giành QBV FIFA 2011, gồm Lionel Messi, Xavi và Ronaldo.

(VTC News)-Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng có khả năng giành QBV FIFA 2011, gồm Lionel Messi, Xavi Hernandez và Cristiano Ronaldo.

Thông tin này không quá bất ngờ, bởi trong năm vừa qua, cả ba cầu thủ này đều có đóng góp lớn cho thành công của đội bóng. Với Messi, mùa bóng trước, anh ghi được tổng cộng 53 bàn thắng, trong số này có một pha lập công ở trận chung kết Champions League 2011 giữa Barca và MU. Bên cạnh đó, “El Pulga” còn thể hiện phong độ ấn tượng ở những đường chuyền cho đồng đội lập công.

 QBV FIFA 2011: Hai Barca đấu một Real.

Trong khi đồng đội Xavi, dù không lập công nhiều như Messi nhưng lại là linh hồn trong lối chơi tấn công rực lửa của Barca. Không chỉ có vậy, ở vào những thời khắc khó khăn, Xavi thường ghi được những bàn thắng quan trọng, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu, qua đó giúp đội nhà chiến thắng chung cuộc.

Về phía C.Ronaldo, mùa giải trước tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng ghi được 53 bàn thắng. Song hành với thành tích này, anh giành Pichichi ở La Liga và “Chiếc giày vàng” châu Âu năm 2011. Bên cạnh đó, CR7 còn cùng các đồng đội vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha sau khi đả bại Barcelona trong trận chung kết.

Xét trên các yếu tố, rõ ràng Messi đang có lợi thế nhất, nhưng trong bóng đá luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ. Do đó, cả Xavi và Cristiano Ronaldo sẽ vẫn còn nhiều hi vọng giành QBV FIFA 2011.

Dự kiến vào ngày 9/1/2012 tới, tại đêm Gala bóng đá của năm được tổ chức Nyon (Thụy Sĩ), FIFA sẽ công bố tên cầu thủ thắng cuộc.

Càng thú vị hơn khi thời điểm công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng có khả năng giành QBV FIFA 2011 lại diễn ra trước thềm trận “Siêu kinh điển” mùa giải này đúng một tuần. Do đó, trận đấu sắp tới trên sân Bernabeu sẽ rất đáng xem.

Hương Bộc - Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn