Del Bosque mơ tái hiện trận chung kết Euro 2008

Thể thaoThứ Bảy, 03/12/2011 07:20:00 +07:00

(VTC News)-Những lá thăm may rủi đã đưa TBN vào một bảng đấu khá dễ thở, và đó là lý do vì sao HLV Del Bosque mơ về một trận chung kết như hồi Euro 2008

(VTC News)-Những lá thăm may rủi đã đưa Tây Ban Nha vào một bảng đấu khá dễ thở, và đó là lý do vì sao HLV Del Bosque mơ về một trận chung kết như hồi Euro 2008.

VCK Euro 2008, Tây Ban Nha đã làm thay đổi lịch sử “ông vua vòng loại” của mình bằng chức vô địch sau khi hạ ĐT Đức trong trận chung kết với tỷ số 1-0. Khi đó, dẫn dắt “Bò tót” là HLV Luis Aragones.

 Đức sẽ gặp lại TBN trong trận chung kết Euro 2012?

Không thua kém người tiền nhiệm, chiến lược gia Del Bosque cũng đã giúp “Cuồng phong đỏ” vô địch World Cup 2010. Thế nên, đến VCK Euro 2012 này, áp lực thi đấu sẽ nhiều hơn cho các cầu thủ Tây Ban Nha. Nhưng nếu vượt qua được tất cả, La Roja sẽ làm nên lịch sử khi là đội bóng đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch Euro.

Để làm được điều đó, trước hết, TBN phải thi đấu tốt ở vòng bảng, nơi có sự góp mặt của Italia, Croatia và CH Ireland. Trong các đối thủ này, rõ ràng Italia là đáng gờm nhất đối với “Cuồng phong đỏ”. Thế nên, không ngoa khi nói rằng, cặp đấu này sẽ là trận “chung kết” tranh ngôi nhất bảng C.

Trong khi đó, đối thủ của TBN ở trận chung kết Euro 2008, Đức rơi vào bảng đấu tử thần, gồm các đối thủ Hà Lan, Đan Mạch và Bồ Đào Nha. Nếu thi đấu tốt, Đức sẽ có ngôi đầu bảng và chỉ có thể phục hận được TBN ở trong trận chung kết.

“Chúng tôi thực sự muốn bảo vệ được ngôi vô địch. Lọt vào trận chung kết rõ ràng là giấc mơ đối với bất kỳ đội bóng nào. Tôi biết bảng B là bảng đấu khó khăn nhất, nhưng các đối thủ còn lại ở các bảng khác cũng chẳng phải dễ dàng gì. Vì thế, sẽ rất tuyệt vời nếu một lần nữa Đức gặp TBN trong trận chung kết”, “Ngài râu kẽm” ao ước.

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn