Mourinho: Nhân vật thể thao số 1 năm 2010

Thể thaoThứ Bảy, 01/01/2011 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Tờ báo thể thao uy tín Gazzetta dello Sport vừa bình chọn HLV Jose Mourinho là nhân vật thể thao tiêu biểu nhất của năm 2010.

(VTC News) - Tờ báo thể thao uy tín của Italia La Gazzetta dello Sport vừa bình chọn huấn luyện viên Jose Mourinho là nhân vật thể thao tiêu biểu nhất của năm 2010.

Đang dẫn dắt Real Madrid nhưng rõ ràng danh hiệu nói trên hoàn toàn xứng đáng với Jose Mourinho. Bởi những gì chiến lược gia người Bồ làm được cùng Inter Milan ở mùa trước thật đáng khâm phục. Với chức vô địch Champions League, Coppa Italia, Serie A, “người đặc biệt” đã tạo nên “cú ăn ba” vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Inter cũng như bóng đá Italia.

Mourinho, nhân vật thể thao năm 2010.

Bên cạnh đó, chiếc cúp Champions League 2009/10 còn giúp Nerazzurri giải cơn khát danh hiệu ở đấu trường danh giá nhất của bóng đá châu Âu sau hơn 40 năm đợi chờ. Không những thế, nhờ chức vô địch này của Inter mà Serie A không để mất một suất tham dự Champions League vào tay Bundesliga.

Chuỗi thành tích ấn tượng của Jose Mourinho còn được tiếp nối khi ông dẫn dắt Real Madrid. Tính cho đến thời điểm này ông và các học trò đã giành chiến thắng 18 trận, hòa 2, thua một và hiện đang đứng thứ hai trên BXH La Liga sau 16 vòng đấu.

Do đó, việc Jose Mourinho vượt qua một loạt tên tuổi trong làng thể thao, như tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal, nhà vô địch F1 Sebastian Vettel, nhà vô địch World Cup 2010 Iniesta và Xavi để trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu nhất của năm 2010 âu cũng là điều hợp lý.

Càng ý nghĩa hơn đối với “người đặc biệt” khi ông là huấn luyện viên bóng đá đầu tiên sau 32 năm vinh dự được nhận danh hiệu nhân vật thể thao tiêu biểu nhất của năm.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn