Vượt Mourinho, Del Bosque xuất sắc nhất năm 2010?

Thể thaoThứ Sáu, 10/12/2010 09:46:00 +07:00

(VTC News) - Theo tiết lộ của một tờ báo ở châu Âu, Vicente Del Bosque sẽ giành giải HLV xuất sắc nhất năm 2010 của FIFA.

(VTC News) - Sau thông tin chuẩn xác Wesley Sneijder bị loại khỏi danh sách 3 cầu thủ cuối cùng có khả năng giành QBV FIFA 2010, tờ La Gazzetta dello Sport lại vừa tiết lộ một thông tin khác, đó là Vicente Del Bosque giành giải HLV xuất sắc nhất năm 2010 của FIFA.

So với cuộc đua giành danh hiệu QBV FIFA 2010 của các cầu thủ, cuộc đua giành “bóng vàng” huấn luyện của các HLV cũng không kém phần quyết liệt, khi có những ứng cử viên tiềm năng như Josep Guardiola, Carlo Ancelotti, Van Marwijk, Joachim Loew,… Tuy nhiên, ở danh sách rút gọn cuối cùng của tạp chí bóng đá danh tiếng France Football thì chỉ còn lại 3 ứng viên là Josep Guardiola, Vicente del Bosque và Jose Mourinho.

Với những gì đã làm được cùng ĐT Tây Ban Nha, Del Bosque xứng đáng nhận giải HLV xuất sắc nhất năm 2010 của FIFA.

Nếu tính thành tích trên phương diện CLB thì thật khó có một HLV nào có thể sánh nổi với Jose Mourinho. Bởi mùa giải trước, chiến lược gia người Bồ đã cùng Inter Milan giành “cú ăn ba” lịch sử (vô địch Serie A, Coppa Italia, Champions League). Thêm vào đó, kể từ khi dẫn dắt Real, thành tích của “người đặc biệt” không đến nỗi quá tệ khi cùng các học trò giành chiến thắng 17 trận, hòa 2 và chỉ để thua một.

Hiện Real của chiến lược gia người Bồ đang tạm đứng thứ hai trên BXH La Liga sau 14 vòng quay, với 37 điểm, ghi được 35 bàn thắng. Còn vào ngày hôm qua, với 4 lần “xé lưới” Auxerre, Real đã bước vào đấu knock-out với tư cách là đội đứng đầu bảng G, bỏ xa đội xếp thứ hai là Milan tới 8 điểm (16/8).

Trong khi đó, dù không thể tái lập “cú ăn sáu” lịch sử, song mùa trước Guardiola và các học trò đã xuất sắc bảo vệ được ngôi vương ở La Liga trước sự bám đuổi quyết liệt của Real. Còn mùa giải này, Barcelona cũng đã tạo được dấu ấn mạnh khi đánh bại Real tới 5 bàn không gỡ ở trận “Siêu kinh điển” lần thứ 161.

Tuy nhiên, trên phương diện đội tuyển quốc gia thì cả Guardiola và Mourinho đều lép vế hoàn toàn so với ngài Del Bosque. Bởi dưới sự chèo lái của “ngài râu kẽm”, Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch World Cup 2010 một cách thuyết phục. Còn tính rộng ra thì trong năm 2010, La Roja chỉ thua đúng ba trận trướcThụy Sĩ, Argentina và Bồ Đào Nha.


Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn