Vượt Messi, Sneijder, Forlan, Xavi giành QBV FIFA 2010

Tổng hợpThứ Bảy, 04/09/2010 09:07:00 +07:00

(VTC News) - Theo một cuộc “trưng cầu dân ý” trên Internet của tờ Marca, trong số 23.000 phiếu bầu, có tới 56% độc giả tin rằng Xavi sẽ giành QBV FIFA 2010.

(VTC News) - Theo một cuộc “trưng cầu dân ý” trên Internet của tờ Marca, trong số 23.000 phiếu bầu, có tới 56% độc giả tin rằng tiền vệ Xavi Hernandez sẽ giành QBV FIFA 2010.

Phải đến tháng 12, FIFA mới chính thức công bố danh sách các ứng viên có khả năng giành QBV 2010. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ đã có rất nhiều người, đặc biệt là các huấn luyện viên đưa ra dự đoán về người thắng cuộc. Ngay sau khi chiến lược gia Jose Mourinho lên tiếng ủng hộ Wesley Sneijder, tới lượt ngài Alex Ferguson “đặt cửa” thắng cuộc cho tiền đạo Diego Milito của Inter Milan.

Sneijder, ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV FIFA 2010.

Nếu xét về mặt danh hiệu, Sneijder đang chiếm ưu thế so với nhiều cầu thủ khác. Mùa trước, tiền vệ người Hà Lan cùng Inter giành “cú ăn ba” lịch sử. Còn ở kỳ World Cup vừa qua, dù thi đấu ở hàng tiền vệ, Sneijder vẫn ghi được 5 bàn thắng cho đội tuyển Hà Lan, chưa kể đến việc anh đã tạo ra một số đường chuyền cho đồng đội lập công. Chính thành tích ấn tượng đó đã góp phần giúp Hà Lan giành vị trí thứ hai ở World Cup 2010.

Theo giới chuyên môn, đối thủ nặng ký của Sneijder sẽ là tiền đạo Diego Forlan. Cầu thủ người Uruguay cũng đã thi đấu rất tốt ở World Cup 2010, với 5 bàn thắng ghi được. Không những vậy, cựu tiền đạo của MU còn đánh bại Sneijder để giành QBV World Cup 2010. Còn cách đây chừng hai tuần, ở trận tranh Siêu cúp châu Âu, một lần nữa Forlan lại vượt mặt Sneijder khi Atletico đánh bại Inter với tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, dưới con mắt của độc giả trên tờ Marca thì người thắng cuộc sẽ là tiền vệ Xavi. Cầu thủ thuộc biên chế Barcelona là linh hồn trong lối chơi của nhà ĐKVĐ Thế giới. Bên cạnh đó, trong màu áo Barca, thành tích của Xavi không đến nỗi quá tệ. Ở La Liga, Xavi cùng các đồng đội bảo vệ thành công ngôi vô địch trước sự bám đuổi quyết liệt của Real. Tại đấu trường Champions League, La Blaugrana lọt tới vòng Bán kết trước khi dừng bước trước Inter Milan. Chưa kể đến việc trong năm 2010, Xavi còn cùng Barca giành Cúp vô địch thế giới các CLB.

Độc giả trên Internet ủng hộ Xavi giành QBV FIFA 2010.

Năm nay danh hiệu QBV châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA không còn tồn tại. Thay vào đó, hai danh hiệu cao quý này sẽ hợp nhất lại thành QBV FIFA.

Về cách thức tiến hành bình chọn, giải thưởng QBV FIFA sử dụng phương thức bình chọn của cả 2 giải thưởng cũ, tức là lấy ý kiến của các HLV, đội trưởng ĐTQG và các nhà báo. Cụ thể, chủ nhân giải thưởng này sẽ được quyết định bởi lá phiếu bầu chọn của 208 HLV, 208 đội trưởng ĐTQG thành viên FIFA và 208 nhà báo đại diện cho 208 liên đoàn thành viên của cơ quan quản lý bóng đá thế giới.

Phiên bản đầu tiên của QBV FIFA sẽ được trao trong một đêm Gala ở trụ sở FIFA, tại Zurich, Thụy Sĩ vào ngày 10/1/2011.

Tam Nông(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn