Tân HLV tuyển Pháp loại bỏ 23 cầu thủ dự World Cup 2010

Tổng hợpThứ Bảy, 24/07/2010 09:25:00 +07:00

(VTC News) - Tân HLV ĐT Pháp Laurent Blanc đã quyết định treo giò toàn bộ 23 cầu thủ dự World Cup 2010 ở trận giao hữu với Na Uy sắp tới.

(VTC News) - Trong nỗ lực thiết lập lại trật tự kỷ cương của đội tuyển Pháp, tân huấn luyện viên Laurent Blanc đã quyết định treo giò toàn bộ 23 cầu thủ từng tham gia dự World Cup 2010 ở trận đấu giao hữu với đội tuyển Na Uy sẽ diễn ra vào ngày 11/8 tới.

World Cup 2010 chắc hẳn là một “nốt trầm” trong lịch sử phát triển của bóng đá Pháp khi các cầu thủ đồng loạt chỉ trích huấn luyện viên rồi ngang nhiên bỏ tập, thậm chí còn suýt đánh nhau với thành viên của BHL. Trong khi bản thân huấn luyện viên thì từ chối cái bắt tay lịch thiệp của người đồng nghiệp khi trận đấu kết thúc. Hệ quả tất yếu, Pháp rời Nam Phi với 1 điểm, 1 bàn thắng và vị trí bét bảng A.

Evra, Gallas nhiều khả năng sẽ không còn cơ hội khoác lại chiếc áo màu lam.
“Blanc đã thông báo với Hội đồng của Liên đoàn là vào ngày hôm nay sẽ giới thiệu nhân sự mới cho BHL của đội tuyển Pháp. Ông ấy cũng đưa ra đề xuất là sẽ không lựa chọn bất kỳ ai trong số 23 cầu thủ vừa tham dự World Cup 2010 có mặt ở trận đấu giao hữu với Na Uy ở Oslo vào ngày 11/8 tới. Hội đồng của Liên đoàn đã chấp nhận lời đề xuất này”, website của LĐBĐ Pháp phát đi thông báo.

Thế nên, theo báo chí đất  nước hình lục lăng, những trụ cột sắp tới trong đội hình của đội tuyển Pháp sẽ gồm các cầu thủ, như Lassana Diarra (cầu thủ lỡ World Cup 2010 vì chấn thương), Karim Benzema, Ben Arfa và Samir Nasri.

Tất nhiên tân huấn luyện viên Blanc cũng khẳng định sẽ không đóng sập cảnh của đội tuyển quốc gia lại đối với 23 cầu thủ từng tham dự World Cup. Theo ông, trong thời gian tới, nếu ai tiếp tục giữ được phong độ thì cơ hội khoác lại chiếc áo màu lam vẫn còn rất rộng mở.

Tân huấn luyện viên Blanc quyết tâm lấy lại hình ảnh của bóng đá Pháp trong thời gian ngắn nhất.

Trong khi đó, đại diện cho phía cầu thủ, thủ môn Lloris cho biết đây là sự trừng phạt đích cho một tập thể đã làm hoen ố hình ảnh của bóng đá Pháp ở Nam Phi. Thậm chí “người gác đền” của Lyon còn gọi hành động của họ ở World Cup 2010 là “tổng tác dụng của những ngu ngốc”.

“Chúng tôi đang rất muốn gây dựng lại hình ảnh của Les Bleus. Chiến thắng luôn quan trọng, nhưng điều cần thiết lúc này là phải có sự tôn trọng lẫn nhau giữa các cầu thủ và tinh thần đoàn kết trong nội bộ đội bóng. Có như thế đội tuyển Pháp mới trở nên mạnh mẽ hơn”, Lloris kết luận.

Song Mai (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn