Drogba vẫn còn cơ hội dự World Cup 2010

Thể thaoChủ Nhật, 06/06/2010 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Didier Drogba vẫn còn nguyên cơ hội tham dự World Cup 2010 sau khi chấn thương tay phải được các bác sĩ phẫu thuật thành công.

(VTC News) - Liên đoàn bóng đá Bờ Biển Ngà (FIF) vừa chính thức đưa ra thông báo, tiền đạo Didier Drogba vẫn còn nguyên cơ hội tham dự World Cup 2010 sau khi chấn thương tay phải của “voi rừng” được các bác sĩ phẫu thuật thành công.


Như đã biết, vào hôm thứ Sáu, trong trận cầu giao hữu giữa Bờ Biển Ngà và Nhật Bản, tiền đạo Didier Drogba đã phải đau đớn rời sân ở phút thứ 15. Theo chẩn đoán ban đầu, cầu thủ đang chơi cho Chelsea bị gãy tay phải. Ngay lập tức “voi rừng” được chuyển đến bệnh viện ở Thụy Sỹ để chữa trị.

Drogba vẫn còn nguyên cơ hội dự World Cup. (Ảnh: Getty)

Tại đây dưới sự giúp đỡ của giáo sư Ralph Hertel và chuyên gia Michael Gaillot, ca phẫu thuật chấn thương tay phải của Drogba đã diễn ra thành công. “Ngài Hertel và Gaillot cũng như đội ngũ bác sĩ của ĐT Bờ Biển Ngà tin rằng, sau ca phẫu thuật  tiền đạo Drogba vẫn có thể tham dự World Cup 2010”, phát ngôn viên của FIF cho biết.

Tuy nhiên, khả năng “voi rừng” tham dự được trận đấu đầu tiên tại vòng bảng với ĐT Bồ Đào Nha của tiền đạo Ronaldo vào ngày 16/6 vẫn còn là một dấu hỏi lớn. “Drogba vẫn có thể chơi bóng, nhưng chúng tôi không biết liệu anh ấy có tham dự được trận đấu đầu tiên ở vòng bảng hay không? Điều đó tùy thuộc vào quá trình hồi phục của vết thương nhanh hay chậm. Nhưng điều quan trọng nhất là anh ấy không phải sớm nói lời chia tay với giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới”, một thông báo khác của FIF.

Sau khi nhận được tin vui từ LĐBĐ Bờ Biển Ngà, FIFA cũng đã gửi một thông điệp chúc mừng cùng lời cảm ơn đến những cá nhân và tổ chức đã luôn đứng bên Drogba và ủng hộ ĐT Bờ Biển Ngà trong lúc khó khăn.


Song Mai (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn