Thái Lan dính scandal trước thềm AFF Suzuki Cup 2012

Thể thaoChủ Nhật, 16/09/2012 10:10:00 +07:00

(VTC News)- Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang bị điều tra về những cáo buộc tham nhũng trong việc thành lập công ty Thai Premier League.

(VTC News) - Còn khoảng 2 tháng nữa là đến thời điểm Thái Lan đăng cai vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012 (cùng Malaysia). Tuy nhiên, LĐBĐ nước này đang phải đối mặt với nguy cơ bị giải thể.

Mới đây, Ủy ban chống tham nhũng Thái Lan đã quyết định điều tra về những cáo buộc đối với LĐBĐ nước này xung quanh quá trình thành lập công ty Thai Premier League.

Theo nội dung các cáo buộc thì LĐBĐ Thái Lan đã có hành vi trốn thuế và thành lập công ty Thai Premier League nhằm thu lợi nhuận. Nếu các kết quả điều tra của Ủy ban chống tham nhũng Thái Lan kết luận rằng các cáo buộc được đưa ra là đúng thì LĐBĐ Thái Lan có thể sẽ bị giải thể.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - Worawi Makudi 

Các quan chức LĐBĐ Thái Lan đã bắt đầu phải tham dự các phiên điều trần từ cuối tuần này.  Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, LĐBĐ Thái Lan sẽ phải giải tán và tiến hành thành lập lại.

Đây không phải là lần đầu tiên LĐBĐ Thái Lan dính dáng tới các cáo buộc. Hồi năm ngoái, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - Worawi Makudi đã bị FIFA điều tra khi bị tố cáo sử dụng sai mục đích tiền từ quỹ phát triển bóng đá do FIFA hỗ trợ.

Tuy nhiên, kết luận cuối cùng mà FIFA công bố cho biết ông Worawi vô tội.

Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn