SLNA-SHB. Đà Nẵng: Bóng đá- Ngân hàng- Cà pháo- Mắm tôm

Thể thaoThứ Hai, 09/07/2012 08:00:00 +07:00

Lẽ ra trận đấu ngày 09/07 đã không được tổ chức nếu không dính sự kiện "cà pháo - mắm tôm" khiến cả nửa đội hình SHB.Đà Nẵng bị "Tào Tháo rượt".


Lẽ ra trận đấu ngày 09/07 đã không được tổ chức nếu không dính sự kiện "cà pháo - mắm tôm" khiến cả nửa đội hình SHB.Đà Nẵng bị "Tào Tháo rượt" tới mức phải xin BTC cho hoãn trận đấu.

Thế mới biết đôi khi những việc rất nhỏ như cà, mắm cũng có thể ảnh hưởng tới cả trận đấu tiền tỷ. Ở đời đúng là đừng nên coi thường điều gì cả.

Nghe nói, suýt nữa đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức bị… Hiệp hội Cà pháo mắm tôm đâm đơn kiện với lý do ảnh hưởng tới thương hiệu và uy tín của… ngành. Cả vạn người ăn không sao, mấy cầu thủ vào ăn đau bụng, rồi báo chí tùm lum khiến người ta thêm một lần nghi ngại. Bóng đá chứ có phải… bệnh tả đâu mà đổ lỗi linh tinh.

Ngộ độc mắm tôm, chuyện hi hữu của bóng đá Việt Nam


Nhưng cũng phải thông cảm thôi. Cầu thủ thời trước đá bóng được thêm tiêu chuẩn quả trứng vịt luộc đã coi như là hạnh phúc. Cầu thủ bây giờ ăn uống chơi bời phải sành điệu, phải ngon mới sang mồm. Bụng dạ quen cao lương mỹ vị rồi, trở về với "tâm hồn dân tộc" là đau bụng ngay.


Thật ra câu chuyện không phải chỉ riêng Đà Nẵng mà là chuyện chung của cả giới bóng đá: cầu thủ, ở những khía cạnh nào đó ngày càng yếu đuối, mỏng manh hơn.

Trên nhiều diễn đàn, các fan đùa dai đội SHB.Đà Nẵng bằng các loại ảnh chế. Đại để có ảnh Mắm tôm Quảng Bình trở thành nhà  tài trợ mới cho đội Đà Nẵng.Cũng chỉ là cho đùa thôi, chứ "mắm tôm" mà tài trợ cho đội bóng thì có mà loạn: thay vì thưởng tiền cho mỗi chiến thắng, cầu thủ sẽ nhận được… hũ mắm về nhà ăn.

Loạn!

Lại quay về câu chuyện của những nhà tài trợ bóng đá.Không phải bây giờ người ta mới nhận ra rằng: trong thời buổi khó khăn này, khi có tới 70% doanh nghiệp không lãi, hai quý đầu năm 2012 hàng vạn doanh nghiệp phá sản thì ngành Ngân hàng vẫn đứng vững, uy nghi, vẫn lãi khủng.Người ta bắt đầu ví ngân hàng trong nền kinh tế giờ như ông anh trong gia đình nhưng tham ăn, tranh hết phần của anh em khác. Thậm chí tài trợ búa xua trong khi các ngành nghề khác chết đói, vác rổ rá đi xin "ông anh" cũng không được.Nói hơi quá là có vấn đề về đạo làm người.

Còn dân kinh doanh ngân hàng thì nhắc đến thuật ngữ "rủi ro đạo đức"- được định nghĩa ngắn gọn trong bộ phim Phố Wall - đồng tiền không ngủ (Wall Street 2: Money never sleeps) là "thiếu trách nhiệm với tiền của người khác".

SHB Đà Nẵng bị mang tiếng khá nhiều sau sự kiện này


Một trong những lĩnh vực mà ngành ngân hàng đang hào hứng tài trợ chính là bóng đá. Những ACB, Navibank, SHB, Bắc Á…vẫn hằng ngày, hằng tháng đổ tiền vào bóng đá dù biết dòng tiền ấy rất khó có khả năng quay vòng. Nó mang đến hình ảnh là các ngân hàng như những kẻ có quyền lực biết cách hút máu và bơm sinh lực cho đứa không hoặc ít mang hiệu quả thật sự cho xã hội.

Trận đấu hôm nay, giữa SHB.Đà Nẵng và SLNA bản chất là cuộc chiến ngân hàng SHB và Bắc Á nhưng lại lu mờ bởi cuộc chiến cà pháo - mắm tôm. Câu chuyện bóng đá, hóa ra lại là lời nhắn gửi đến các đại gia ngân hàng: nên thường xuyên nhìn xuống, đứng ở vị trí người có thể ăn cà pháo mắm tôm hàng ngày thay vì ở tít đâu đó, rón rén nếm hoặc chỉ ngửi mùi, nhăn mặt. Doanh nghiệp đang chờ ngân hàng chia sẻ khó khăn, bằng giãn nợ, bằng hạ lãi suất…nếu không làm được thế, nền kinh tế lại đứng trước nguy cơ…tiêu chảy. Không tin thì cứ hỏi các cầu thủ SHB.Đà Nẵng mà xem.




Song An (Thể thao 24h)



Bình luận
vtcnews.vn